Lựa chọn thiết bị

Dây chuyền sản xuất bánh bao tự động năng suất nhất hiện nay

cach-lam-banh-bao-ngon

Đối với những cơ sở chuyên sản xuất bánh bao số lượng lớn, việc đầu tư một dây chuyền sản xuất tự động và hiện đại là vô cùng cần thiết, vừa giúp doanh nghiệp nâng cao chất lượng và sản lượng bánh đầu ra lại tiết kiệm được nhiều chi phí nhân công. Để biết thêm thông tin về dây chuyền sản xuất bánh bao hiện đại này, bạn hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây nhé!

cach-lam-banh-bao-bao-ngon

Để sản xuất bánh bao ngon, năng suất cao cần trang bị những máy móc thiết bị làm bánh chuyên dụng

>>>> Khám phá các loại thiết bị làm bánh chuyên dụng chất lượng, chính hãng được sử dụng rộng rãi nhất hiện nay

Dây chuyền sản xuất bánh bao có những máy móc thiết bị gì?

Dưới đây là những thiết bị cơ bản cần có trong một dây chuyền sản xuất bánh bao hiện đại giúp tối ưu mức năng suất và chất lượng đầu ra cho cơ sở làm bánh:

1. Máy trộn bột công nghiệp

Máy trộn bột là thiết bị chuyên dùng để trộn các loại bột khô cùng nước và nguyên liệu khác thành khối bột ướt nhuyễn đều, dẻo dai và thấm đều gia vị. Nhờ được trang bị các càng đánh chuyên dụng khoẻ khoắn, thiết bị giúp trộn bột khối lượng lớn chỉ trong vòng vài phút. Tốc độ trộn từ nhanh tới chậm cho phép người dùng tuỳ chỉnh cho phù hợp nhất với từng loại bột bánh, đảm bảo thành phẩm bột nguyễn mịn, đạt chuẩn công thức, không bị vón cục hay khô như trộn bột bằng tay. 

Tất cả các bộ phận tiếp xúc trực tiếp với bột như càng đánh, bầu trộn đều được làm từ inox cao cấp chống han gỉ, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, đồng thời hạn chế tối đa tình trạng dính bột gây hao hụt nguyên liệu. 

may-tron-bot-40-lit-berjaya-bjy

Trong dây chuyền sản xuất bánh bao, máy trộn bột là thiết bị không thể thiếu giúp bánh nở đều, ngon

2. Máy chia bột

Máy chia bột giúp chia khối bột lớn thành các phần đều nhau cả về kích thước và khối lượng. Thay vì phải chia bột bằng tay mất rất nhiều thời gian và công sức, với thiết bị này, tất cả những gì bạn cần làm chỉ là cho khối bột vào máy và ấn nút thao tác. Chỉ trong vòng chưa đầy 1 phút, máy đã có thể chia khối bột lớn thành những viên nhỏ đều tăm tắp, với khối lượng đồng đều, chính xác đến từng gram. Nhờ đó, năng suất làm bánh được nâng cao đáng kể mà người thợ làm bánh lại không hề tốn nhiều thời gian và công sức.

may-chia-bot-lam-banh-mi

Máy chia bột giúp tiết kiệm thời gian với khối lượng đồng đều

3. Tủ ủ bột

Tủ ủ bột là thiết bị không thể thiếu trong dây chuyền sản xuất bánh bao nói riêng và dây chuyền sản xuất bánh nói chung. Chiếc tủ này có công dụng chính là tạo môi trường thuận lợi để kích men làm bột nở, giúp bánh khi hấp chín có độ phồng đều và mềm xốp hơn, không bị khô cứng.

Thay vì mất nhiều giờ đồng hồ ủ bột ở điều kiện thông thường, chiếc tủ ủ bột thể điều chỉnh nhiệt độ và độ ẩm linh hoạt, chủ động tạo điều kiện tốt nhất để kích thích vi khuẩn hữu cơ lên men giúp bột nở đạt chuẩn chỉ trong vòng 2 giờ đồng hồ. 

tu-u-bot-hongling

Tủ ủ bột là thiết bị quan trọng trong quy trình sản xuất bánh bao, được nhiều tiệm bánh, cơ sở sản xuất sử dụng

4. Máy cán bột

Bột sau khi được ủ sẽ được đem đi cán mỏng để dễ dàng tạo hình bánh. Máy cán bột sẽ đảm nhiệm công đoạn này, với thiết kế băng tải di chuyển giúp bột được đưa qua lô cuốn và cán mỏng với độ dày tuỳ chỉnh theo ý muốn của người thợ. Máy cán bột giúp công đoạn cán bột làm vỏ bánh không còn tốn nhiều thời gian và công sức, không những tiết kiệm được chi phí thuê nhân công mà còn đem lại mức năng suất và chất lượng thành phẩm đồng đều hơn. 

may-can-bot-southstar

Máy cán bột là một trong những thiết bị làm bánh cần thiết cho bất cứ dây chuyền sản xuất bánh nào

5. Máy xay thịt

Đối với loại bánh bao nhân thịt, công đoạn xay thịt làm nhân bánh rất quan trọng. Để giúp nhân bánh thơm ngon, đậm vị, các sơ sở sản xuất thường lựa chọn loại thịt ngon, sạch và tự tay xay nhuyễn để làm nhân thay vì mua thịt xay sẵn. Do đó, các dòng máy xay thịt đóng vai trò rất quan trọng trong công đoạn làm nhân này. Với động cơ mạnh mẽ, lưỡi dao sắc bén và các tốc độ xay có thể cài đặt trước, thiết bị giúp xay thịt với độ nhuyễn mịn như mong muốn, vừa cho năng suất cao lại đảm bảo an toàn, hiệu quả và hợp vệ sinh. 

6. Máy nặn bánh bao

Đây là loại máy đóng vai trò thiết yếu trong hệ thống dây chuyền sản xuất bánh bao. Với thiết bị này, người sử dụng có thể tạo hình, nhồi nhân và cắt hoa bánh một cách nhanh chóng và đều nhau, cho ra thành phẩm bánh đẹp mắt, đảm bảo vệ sinh an toàn hơn so với việc nặn bánh bằng tay. 

Thiết bị được lắp đặt bảng điều khiển giúp người dùng có thể chỉnh được tốc độ đùn bột hay đùn nhân, lựa chọn kiểu hoa cắt sao cho phù hợp. Toàn bộ khâu tạo hình hay nhồi nhân được thực hiện tự động hoá hoàn toàn, đảm bảo năng suất và chất lượng bánh đạt chuẩn, đem lại hiệu quả kinh tế cao hơn cho cơ sở sản xuất. 

7. Tủ hấp bánh bao

Tủ hấp bánh bao công nghiệp có nhiều loại với các kích thước và số khay khác nhau. Tùy theo quy mô sản xuất có thể lựa chọn loại tủ hấp phù hợp. Với mức nhiệt độ có thể cài đặt trước, thiết bị giúp hấp chín bánh bao nhanh chóng chỉ trong vòng 10-15 phút, rút ngắn tới gần 50% thời gian so với phương pháp làm bánh thủ công.

Ngoài ra, các dòng tủ hấp được thiết kế các chế độ hẹn giờ vô cùng tiện lợi và rảnh tay. Khi đã hết thời gian được cài đặt trước, tủ sẽ tự ngắt, vừa giúp bánh chín tới, không bị quên gây cháy khét, khô bánh lại tiết kiệm được chi phí điện năng, không cần mất công theo sát công đoạn hấp bánh.

tu-hap-banh-bao

Nhờ có chiếc tủ hấp này mà bánh bao chín đều, nở phồng ngon

Địa chỉ mua dây chuyền sản xuất bánh bao chất lượng, giá tốt

Nếu các bạn còn đang băn khoăn về một nơi cung cấp các thiết bị máy móc làm bánh bao uy tín, chất lượng thì Thiên Bình chính là một địa chỉ rất đáng lựa chọn. Không chỉ cung cấp trọn bộ dây chuyền sản xuất bánh bao chính hãng, giá tốt, Thiên Bình còn nhận tư vấn thiết kế miễn phí bếp làm bánh, bếp ăn công nghiệp cho khách hàng, đảm bảo khoa học và tối ưu nhất. 

Đến với Thiên Bình, bạn không chỉ nhận được sự tư vấn hỗ trợ nhiệt tình từ đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm và nhiệt huyết mà còn nhận được những dịch vụ đi kèm bán hàng siêu hấp dẫn, chắc chắn sẽ làm hài lòng cả những vị khách hàng khó tính nhất. 

Lời kết

Trên đây, Thiên Bình đã chia sẻ những thông tin hữu ích về dây chuyền làm bánh bao chuyên nghiệp, hy vọng sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình chọn mua thiết bị. Để biết thêm thông tin chi tiết về các loại thiết bị làm bánh và chọn mua trọn bộ dây chuyền sản xuất bánh bao, bạn hãy liên hệ với Thiên Bình để được hỗ trợ tư vấn kịp thời!

Trả lời