Kinh nghiệm vận hành, Lựa chọn thiết bị

Cách trộn bột bằng máy trộn bột Berjaya đơn giản, tiết kiệm

cach-tron-bot-bang-may-tron-bot

Để làm ra những chiếc bánh mỳ vừa thơm ngon lại dai giòn, việc trộn bột là một khâu quan trọng nhất mà bạn không nên xem nhẹ. 

Nhưng……………..  không phải ai cũng biết cách trộn bột với máy trộn!

  • Trộn như thế nào để bột được mịn và sánh dẻo?

  • Trộn như thế nào để bột có độ đàn hồi cao, khi bạn ấn nhẹ vào bột sẽ thấy bột phồng trở lại?

  • Trộn bột như thế nào để bột đạt hiệu quả cao, không khiến bột bị chai, bị khô giúp cho bánh khi nướng được nở đều, thành phẩm độ thơm xốp đạt chuẩn?

Trong bài viết này, Thiên Bình sẽ chia sẻ cho các bạn chi tiết về cách trộn bột bằng máy cho người mới bắt đầu, hay thợ làm bánh muốn trau dồi thêm kỹ năng. Cùng theo dõi nhé!

cach-tron-bot-bang-may-tron-bot-1

Để có những chiếc bánh mỳ vừa thơm ngon lại dai giòn, việc trộn bột là một khâu quan trọng nhất mà bạn không nên bỏ qua

Hướng dẫn cách trộn bột làm bánh mì với máy đạt chuẩn với máy trộn bột Berjaya

Cách trộn bột bằng máy trộn Berjaya không quá phức tạp, hãy bắt tay vào làm với các bước sau:

Nguyên liệu chuẩn bị

cach-tron-bot-bang-may-tron-bot-2

Bột được nhào trộn đạt chuẩn

  • Bột làm bánh mì: 500 gr

  • Nước: 320 ml (nước ấm 32-38 độC)

  • Đường: 30 gr

  • Muối: 5-6 gr

  • Men instant: 10 gr

Với số công thức nguyên liệu này, mình sử dụng loại máy trộn bột berjaya có công suất ít nhất là 300W, là loại máy có dung tích 5 lít hoặc 7 lít đều được.

cach-tron-bot-bang-may-tron-bot-3

Máy trộn bột berjaya 7 lít

Các bước thực hiện trộn bột bằng máy

  • Bước 1: Cho 500 gr bột và 10 gr men instant vào âu, trộn đều.

  • Bước 2: Tiếp tục cho muối, đường vào âu, trộn đều. Lưu ý không cho muối, đường cùng lúc với men vì nếu để men tiếp xúc trực tiếp muối và đường sẽ làm suy yếu khả năng hoạt động của men.

cach-tron-bot-bang-may-tron-bot-4

  • Bước 3: Tạo một giếng bột trong âu. Cho 320 ml nước vào âu bột, dùng muỗng trộn đều.

  • Bước 4: Khi các nguyên liệu đã quyện thành khối, dùng máy trộn bột ở tốc độ chậm trong 3-4 phút. Lúc này mặt khối bột còn lổn nhổn, chạm tay vào rất dính, dễ bị dây bột vào tay.

cach-tron-bot-bang-may-tron-bot-5

  • Bước 5: Sau 3-4 phút trộn ở tốc độ chậm, các nguyên liệu đã dần hoà quyện và sợi gluten bắt đầu được hình thành. Khối bột lúc này vẫn rất dính nhưng đã bớt sần sùi và dẻo dai hơn.

cach-tron-bot-bang-may-tron-bot-6

  • Bước 6: Sau 6-10 phút trộn, khối bột mịn dần và trở nên dẻo dai hơn, mặt bột láng và cuộn thành khối tròn, bột vẫn hơi dính nhưng không bị dây vào tay. Giữ máy nhào thêm 3-4 phút.

  • Bước 7: Sau 3-4 phút, khối bột lúc này bề mặt mịn màng, mềm dẻo, cuộn lại như quả bóng, chạm vào có cảm giác hơi dính nhưng bột không dây vào tay. Khi kéo thử mép bột thấy đàn hồi và có thể kéo màng mỏng tức là bột đã nhào đạt yêu cầu.

cach-tron-bot-bang-may-tron-bot-7

Hình ảnh bột được nhào đạt yêu cầu

Thông thường  sẽ dựa vào trạng thái và tình trạng của khối bột mà quyết định tiếp tục nhào thêm hoặc ngừng lại (trạng thái khối bột ở từng bước mình đã ghi chú kỹ ở các bước rồi ấy).  Khi nhào bột mình sẽ nhào liên tục luôn chứ không để bột nghỉ rồi mới nhào tiếp (trừ công đoạn tạo hình hoặc máy bị nóng). Nên các bạn có thể nhào trộn bột liên tục để tiết kiệm thời gian, công sức làm bánh!

Nhào, trộn bột bằng máy thì còn phụ thuộc vào các loại máy cho nên tốc độ và thời gian trộn sẽ có sự khác nhau nhé. Vì vậy khi không có máy trộn bột thì các bạn nên chú ý đến trạng thái của bột theo trình tự sau:

Khi bột còn lổn nhổn: các bạn nhào chậm để các nguyên liệu quyện lại và dần hình thành mạng lưới sợi gluten → Khi bột đã quyện thành khối các bạn nhào tốc độ trung bình để kéo dãn sợi gluten giúp bánh mềm dai hơn → Khi bột đã dẻo và mịn dần nhào tốc độ chậm để tránh các sợi gluten đã được kéo giãn bị đứt.

Với công thức và nguyên liệu trên, chắc chắn bạn sẽ thành công trong lần đầu tiên thử nghiệm chỉ cần bạn nhào, trộn như đã hướng dẫn, nếu bạn nhào bột với số lượng ít hơn thì bạn chỉ cần trừ đi số lượng nguyên liệu và thời gian, còn nếu bạn nhào với số lượng nhiều hơn thì bạn chỉ cần nhân nó lên là được.

Lý do gì máy trộn bột Berjaya trở nên quen thuộc đối với người làm bánh?

Bởi việc sử dụng máy trộn nhào bột vừa giúp tiết kiệm thời gian công sức, rút ngắn công đoạn làm bánh, biến quá trình làm bánh trở nên đơn giản, dễ dàng thì máy trộn bột chính là trợ thủ đắc lực cho người làm bánh.

Muốn làm được điều đó, đầu tiên các bạn phải tìm cho mình được chiếc máy xịn xò, đủ để đáp ứng yêu cầu chất lượng của công đoạn làm bánh. Máy trộn bột Berjaya là một trong các loại máy trộn bột được giới làm bánh săn đón rất nhiều nhất!

may-tron-bot-berjaya-bjy-bm5

Thiết bị trộn nhào bột Berjaya của có thiết kế đẹp sang trọng, bề mặt inox sáng bóng

Động cơ khỏe

Có thể thời điểm hiện tại các mẻ bánh của bạn làm ra chưa được ngon, công việc làm bánh hết sức vất vả và gặp nhiều khó khắn với công đoạn trộn bột. Nhưng tin tôi đi! Đừng bỏ cuộc !!

Để làm ra những chiếc bánh thơm ngon, hấp dẫn mang thương hiệu của mình thì điều đó không phải chuyện dễ dàng. Nhưng, rồi người làm bánh nào cũng sẽ trở thành nghệ nhân, những chiếc bánh của bạn cũng sẽ mang trên nó thương hiệu của chính mình và được mọi người biết đến, chỉ cần bạn không ngừng nỗ lực để theo đuổi đam mê, phát triển kỹ năng!

Máy trộn bột Berjaya thuộc dòng máy công nghiệp có thương hiệu nổi tiếng từ Berjaya, xuất xứ từ Malaysia. Với cấu tạo từ chất liệu inox để có độ bền cao, chắc chắn, ít trầy xước và không dễ bị xuống cấp.

Máy có động cơ cực khỏe, công suất đạt từ 300 (loại nhỏ  nhất) đến 2500W (loại lớn nhất). Bạn có thể lựa chọn loại máy phù hợp với nhu cầu của mình.

may-tron-bot-berjaya

Berjaya có rất nhiều loại công suất và dung tích khác nhau

Máy trộn bột Berjaya là từ chất liệu inox cao cấp

Sử dụng công nghệ sản xuất tiên tiến nên chất liệu cấu thành máy rất tốt, giúp đảm bảo chất lượng và độ bền của máy, không làm ảnh hưởng đến thành phẩm đem trộn.

Toàn bộ máy được làm từ nhựa cao cấp, chịu lực và chịu nhiệt tốt, không gây độc hại và không làm ảnh hưởng đến chất lượng bột (đối với loại nhỏ, gia đình) hoặc bằng thép không gỉ nguyên khối vô cùng chắc chắn, bền bỉ, sử dụng lâu dài, an toàn và không gây nguy hiểm (loại dung tích lớn hơn dành cho cửa hàng kinh doanh, chuyên nghiệp).

Là dòng máy có 3 tốc độ đánh, thiết kế tiện dụng có thể quay theo 2 hướng khác nhau theo chiều tay cầm. Từ đó giúp người dùng dễ điều chỉnh tốc độ quay theo nhu cầu đánh bột làm bánh.

Máy có càng đánh khỏe được làm từ chất liệu đảm bảo, có độ cứng và dày thích hợp, có đủ sức để nhồi bột mà không xảy ra tình trạng mẻ càng hay gãy càng đánh, trộn.

Khi trộn bột với máy trộn Berjaya sẽ không có hiện tượng bị rung, hay có tiếng ồn khó chịu, do kết cấu của máy rất chắc. Hệ thống tản nhiệt tuyệt vời giúp máy không bị nóng trong quá trình đánh, hệ thống bánh răng cao cấp, hoạt động ít tiếng ồn, chân máy bán trụ chắc chắn, khả năng bám dính tốt giúp máy không bị rung lắc trong quá trình đánh trộn bột.

Khác với các loại máy trộn thông thường, khi sử dụng máy Berjaya trộn bột không hề bị nóng máy, cho dù bạn sử dụng liên tục hay thời gian kéo dài. Vì máy được trang bị sẵn motor có công suất lớn, chất lượng cao. 

Đặc biệt là động cơ chạy bằng điện cho phép hoạt động liên tục trong thời gian dài, cho chất lượng bột đều, mềm mịn hơn. Nếu có hiện tượng trên trừ khi bạn cho khối lượng, nguyên liệu trộn nhiều hơn so với công suất của máy.

may-tron-bot-cong-nghiep-berjaya

Máy trộn nhào bột 40 lít của Berjaya

Và đặc biệt, dòng máy trộn này còn có khả năng hoạt động cực kỳ tiết kiệm năng lượng so với các sản phẩm khác trên thị trường hiện nay. Chính điều này sẽ giúp giảm bớt chi phí hàng tháng đáng kể.

Trang bị đầy đủ phụ kiện 

Làm bánh, không chỉ có mỗi khâu trộn bột mà còn phải trộn rất nhiều thứ khác như đánh lòng đỏ trứng, lòng trắng trứng, đánh kem, trộn nhân đậu, nhân thịt, nhân mứt trái cây …. để hoàn thành nên 1 khâu làm bánh. 

Để tiết kiệm chi phí đầu tư thêm các máy khác để phục vụ cho quá trình làm bánh của mình thì máy trộn bột Berjaya được trang bị sẵn các phụ kiện tuyệt với với 3 càng đánh, không chỉ giúp bạn trộn bột mà còn có thể đánh trứng, đánh bông trứng khi làm bánh bông lan, đánh bông kem để trang trí bánh, để làm các loại mousse, kem, cheesecake, trộn nhân bánh, trộn các loại bột cứng, bột khô, khó trộn… 

Một việc đơn giản là, bạn chỉ cần thay thế các càng đánh sẽ nhào trộn được các loại nguyên liện khác nhau, rất tiện lợi mà không làm ảnh hưởng đến chất lượng hay tuổi thọ của máy.

que-danh-may-tron-bot

Các loại càng đánh đi kèm với máy trộn

Từ những lý do trên máy trộn bột Berjaya trở thành công cụ không thể thiếu trong gian bếp của bạn!

Đối với người làm bánh, chắc chắn bạn hiểu rõ, nhào bột là công đoạn vô cùng quan trọng quyết định đến việc thành bại của chiếc bánh, nó đòi hỏi rất nhiều kỹ thuật và sự tỉ mỉ.

Khi trộn bột với máy trộn bột Berjaya nói riêng và các loại máy khác nói chung thì bột sẽ được nhào trộn nhanh hơn, đều hơn và mịn hơn, bột sẽ không bị khô nhão hay không ngấm đều gia vị, đảm bảo và đáp ứng chất lượng các món ăn. Mang đến hiệu quả cao và năng suất vượt trội cho người sử dụng!​​

Mua máy trộn bột Berjaya chính hãng ở đâu?

Hiện nay trên thị trường có nhiều đơn vị chuyên cung cấp các dòng máy trộn bột từ Berjaya, với giá thành cạnh tranh. Nhưng đâu là sản phẩm được nhập khẩu nguyên đai nguyên kiện từ Malaysia, đâu là sản phẩm nhập từ nhà máy ở Trung Quốc? Đây là vấn đề người tiêu dùng quan tâm và cần lưu ý lựa chọn đơn vị cung cấp.

Để đảm bảo chọn mua được Máy trộn bột Berjaya chính hãng với giá tốt nhất, hãy liên hệ ngay đến Thiên Bình Group để được tư vấn và lựa chọn dòng máy có công suất phù hợp nhất. Với kinh nghiệp thương hiệu hơn 10 năm trong lĩnh vực, Thiên Bình luôn mang đến cho khách hàng các sản phẩm chính hãng nhất, chất lượng và uy tín nhất.

giay-co-cqCQ-hang-BerjayaCO-hang-berjaya

Giấy chứng nhận CO – CQ hàng chính hãng Berjaya của Malaysia

Hãy liên hệ với chúng tôi ngay khi bạn có nhu cầu tìm hiểu, muốn được tư vấn và mua sản phẩm hoàn hảo nhất. Đặc biệt, công ty có chính sách bảo hành dài lâu để mọi khách hàng có thể yên tâm tuyệt đối với sự lựa chọn của mình.

Trả lời