Kinh nghiệm vận hành

7 lưu ý khi sử dụng bếp công nghiệp bạn nhất định phải nhớ

7-luu-y-khi-su-dung-bep-cong-nghiep

Các thiết bị bếp công nghiệp hiện nay được ứng dụng trong rất nhiều quán ăn, nhà hàng, khách sạn lớn nhỏ với các sản phẩm đa dạng về mẫu mã và công năng. Tuy nhiên không phải ai cũng biết sử dụng bếp đúng cách trong quá trình đun nấu. Khi sử dụng sản phẩm bếp công nghiệp để đảm bảo sự an toàn trong quá trình hoạt động, cũng như duy trì chất lượng, tuổi thọ của bếp bạn cần tham khảo bài viết 7 lưu ý khi sử dụng bếp công nghiệp sau:

Đặt bếp tránh những thiết bị dễ bắt lửa gây cháy nổ

Đây là lưu ý vô cùng quan trọng không chỉ với các loại bếp công nghiệp mà ngay cả với những loại bếp thường khác. Trong quá trình lắp đặt và sử dụng bạn nên tránh để các vật dễ cháy gần bếp như các loại khăn, giẻ lau hay những đồ bắt lửa như điện, xăng. Những đồ dùng vật dụng này khi để ở gần khu vực bếp đun nấu có thể sẽ gây ra cháy nổ nếu như không được kiểm soát tốt.

7-luu-y-khi-su-dung-bep-cong-nghiep

Lưu ý khi sử dụng bếp công nghiệp

Kiểm tra kỹ các bộ phận của bếp trước khi sử dụng

Trước khi sử dụng bạn cũng nên kiểm tra gas kỹ càng để đảm bảo quá trình đun nấu được diễn ra hiệu quả và an toàn nhất. Hãy kiểm tra kỹ bộ phận dẫn gas để tránh tình trạng dây dẫn bị hư hỏng, nứt gãy khiến khí gas bị rò rỉ ra ngoài. Bạn cũng nên kiểm tra van gas cũng như bộ phận đánh lửa trước khi sử dụng, nhất là với những bếp công nghiệp mới sử dụng lần đầu hoặc lâu chưa sử dụng.

Luôn giữ cho bếp được sạch sẽ, khô ráo

Giữ cho bếp luôn khô ráo và sạch sẽ là điều vô cùng quan trọng để bếp có tuổi thọ cao và bền bỉ trong quá trình sử dụng. Bạn nên lau dọn bề mặt bếp thường xuyên để tránh tình trạng bếp bị vướng dầu mỡ hay thức ăn trong quá trình đun nấu. 

Điều chỉnh lửa bếp phù hợp trong quá trình đun nấu

Khi sử dụng bếp công nghiệp nói chung bạn nên điều chỉnh ngọn lửa sao cho phù hợp nhất với từng đồ ăn cũng như từng giai đoạn trong quá trình đun nấu. Điều này sẽ giúp tiết kiệm gas cũng như giúp món ăn được thơm ngon, giữ được hương vị lâu hơn.

Tắt bếp khi không còn nhu cầu sử dụng

Khi đã không còn nhu cầu sử dụng bạn cần tắt bếp và khóa van gas nếu không còn nhu cầu nấu nướng. Điều này sẽ giúp bạn tránh được những sự cố không mong muốn khi sử dụng. Bạn cũng nên tắt bếp, để nguội trước khi tiến hành vệ sinh để tránh bị bỏng hay hư hỏng thiết bị.

Vệ sinh bếp đúng cách và thường xuyên

Việc vệ sinh bếp thường xuyên và đúng cách có ý nghĩa vô cùng quan trọng. Bởi nó giúp nâng cao tuổi thọ và mang lại hiệu quả hoạt động tốt hơn cho bếp của bạn. Hãy tháo từng bộ phận để vệ sinh như kiềng bếp, họng bếp hay khay hứng mỡ. Làm sạch từng bộ phận sẽ giúp bạn loại bỏ đi mọi vết bẩn cứng đầu hay những vết dầu mỡ còn sót lại trong khi nấu nướng.

Kiểm tra bếp định kỳ để kịp thời phát hiện sự cố

Hãy thường xuyên kiểm tra bếp định kỳ và bảo trì để đảm bảo an toàn cho thiết bị bếp công nghiệp. Việc kiểm tra cũng sẽ giúp bạn kịp thời phát hiện các sự cố hư hỏng và tránh được những mối nguy hiểm trong khi sử dụng.

kiem-tra-bep-cong-nghiep-kip-thoi

Kiểm tra bếp công nghiệp kịp thời phát hiện xử lý sự cố

Để hiểu rõ hơn về cách sử dụng bếp công nghiệp cũng như mua sản phẩm chất lượng nhất hãy liên hệ ngay với Thiên Bình. Thiên Bình là một đơn vị cung cấp bếp công nghiệp uy tín, giá rẻ trên thị trường hiện nay. Hy vọng qua bài viết bạn đã có thêm những kiến thức hữu ích khi sử dụng sản phẩm này.

Trả lời