Kinh nghiệm vận hành

Bản vẽ thiết kế bếp ăn công nghiệp có tầm quan trọng thế nào?

ban-ve-thiet-ke-bep-benh-vien-son-la

Bản vẽ thiết kế bếp ăn công nghiệp là một trong những yếu tố quan trọng, cần thiết trong quá trình thiết kế bất kỳ khu bếp ăn nghiệp nào. Bản vẽ thiết kế thể hiện được trình độ chuyên môn, năng lực, kinh nghiệm thiết kế của các đơn vị chuyên thi công thiết kế bếp ăn công nghiệp.

Bản vẽ là yếu tố giúp quá trình thiết kế, thi công, lắp đặt khu bếp công nghiệp được khoa học, có kỹ thuật, tiết kiệm được không gian diện tích và mang lại nhiều lợi ích cho chủ đầu tư. Vậy bản vẽ thiết kế bếp công nghiệp có tầm quan trọng như thế nào? Bài viết sau đây sẽ thể hiện và phân tích rõ tầm quan trọng của bản vẽ trong thiết kế bếp ăn công nghiệp.

ban-ve-thiet-ke-bep-nha-hang-gain-more

Bản vẽ thiết kế bếp nhà hàng Gain More do Thiên Bình thiết kế thực hiện dự án

>>> Tìm hiểu tất tần tật về thiết kế bếp công nghiệp trọn gói tiết kiệm chi phí cho nhà đầu tư

Bản vẽ thiết kế bếp ăn công nghiệp mang đến lợi ích gì cho chủ đầu tư?

Khi muốn thiết kế một bếp ăn công nghiệp đúng chuẩn và hoàn chỉnh thì bản vẽ là yếu tố không thể bỏ qua.

Bản vẽ thiết kế bếp ăn công nghiệp thể hiện và biểu diễn chi tiết tất cả những khu vực của bếp ăn. Bản vẽ sẽ mô phỏng không gian, diện tích, kết cấu xây dựng, mẫu mã của toàn bộ khu bếp bằng những kí tự đặc biệt. Dựa vào bản vẽ thiết kế, đơn vị nhận thầu sẽ thi công lắp đặt hệ thống khu bếp cho các dự án của các chủ đầu tư đưa ra.

ban-ve-thiet-ke-bep-nha-hang-be-steak

Bản vẽ thiết kế bếp nhà hàng Be Steak 177 – Bùi Thị Xuân – Hà Nội

Bản vẽ được tính toán khoa học thiết kế công phu thu hút các nhà đầu tư

Một bản vẽ thiết kế hoàn hảo là bản vẽ làm hài lòng các nhà đầu tư ngay từ lần đầu thiết kế. Hiểu được ý định thiết kế, ý tưởng mục đích kinh doanh và đồng thời hạn chế mức tối đa chi phí phát sinh trong thiết kế là mong muốn của các đơn vị thiết kế, cũng như các nhà đầu tư.

Bản vẽ thiết kế bếp ăn công nghiệp được thiết kế tính toán khoa học thể hiện được tất cả những ý tưởng thiết kế, nhu cầu, mục đích của nhà đầu tư. Thông qua bản vẽ, các nhà đầu tư có thể đọc hiểu, hình dung hệ thống khu bếp sẽ được thiết kế thi công lắp đặt trong tương lai. Từ đó dễ dàng điều chỉnh chi tiết và đưa ra các yêu cầu, bổ sung hoặc cắt bớt một vài yếu tố để đi đến 1 khu bếp thống nhất, hoàn chỉnh theo ý định đầu tư kinh doanh.

ban-ve-thiet-ke-bep-an-cong-nghiep

Bản vẽ được thiết kế khoa học tính toán công phu, đạt hiệu quả tốt nhất cho dự án

Bản vẽ thiết kế bếp ăn công nghiệp tránh sai sót, phát sinh chi phí trong quá trình thi công lắp đặt

Bản vẽ thiết kế bếp chuẩn, bám sát với thực tế mặt bằng, sẽ tránh được các sai sót trong quá trình thi công lắp đặt. Đảm bảo kịp thời gian, tiến độ thi công cho chủ đầu tư, hạn chế các vấn đề sai sót, phát sinh chi phí, gây tổn thất kinh phí trong quá trình thi công hệ thống cho khu bếp.

Bên cạnh đó, bản vẽ còn thể hiện màu sắc của không gian bếp và cách bố trí các trang thiết bị thích hợp với quy mô kinh doanh, nhu cầu sử dụng. Bản vẽ thiết kế hoàn hảo, đáp ứng được chất lượng vận hành của khu bếp.

Khu bếp sẽ được hoạt động đúng quy trình, hỗ trợ tối đa cho đầu bếp và nhân viên trong quá trình làm việc. Đồng thời rút ngắn thời gian, giảm bớt sức lực, phục vụ đúng công suất, đạt hiệu quả, mang lại nhiều lợi ích cho chủ kinh doanh đầu tư.

toan-canh-khu-bep

Khu bếp ăn công nghiệp được thiết kế theo bản vẽ mang lại hiệu quả cao

>>>> Tìm hiểu các thiết bị bếp công nghiệp cần có để setup lắp đặt một khu bếp hoàn chỉnh trong thiết kế một khu bếp công nghiệp

Nhìn được tổng thể bếp ăn công nghiệp

Bản vẽ thiết kế bếp công nghiệp sẽ có khách hàng thấy được cái nhìn tổng quan về thiết bị bếp ăn, vị trí đặt các thiết bị, hệ thống điện nước, cấp thoát nước,… Khi lên bản vẽ, nhân viên kỹ thuật sẽ thấy được những lỗ hổng hoặc những yếu tố không hợp lý để dễ dàng sửa chữa.

Nếu không lên bản vẽ trước thì việc sửa chữa sẽ mất rất nhiều thời gian, công sức cũng như tiền của. Vì phải đưa vào thi công xây dựng thì mới phát hiện được những sai sót đáng tiếc.

Sự hài hòa của toàn bộ căn bếp là rất cần thiết nhằm tạo nên tính thống nhất, chất lượng khi đưa vào sử dụng. Ngoài ra, bản vẽ sẽ giúp công ty thiết kế hiểu được nhu cầu của khách hàng và chủ đầu tư sẽ nhận được nhiều góp ý để tạo nên bếp ăn công nghiệp hoàn mỹ nhất.

ban-ve-thiet-ke-bep-cong-nghiep

Bản vẽ bếp ăn công nghiệp rất quan trọng trong thực hiện bất kỳ 1 dự án nào, nhìn được tổng thể khu bếp ăn trước khi xây dụng lắp đặt

Bản vẽ thiết kế bếp ăn công nghiệp giúp thời gian thi công nhanh chóng, tiết kiệm chi phí

Khi không có một bản vẽ thiết kế bếp công nghiệp, chủ đầu tư không thể hình dung được các bước xây dựng bếp ăn công nghiệp. Từ đó, việc thi công sẽ mất nhiều thời gian và không theo một quy trình cụ thể.

Ngoài ra, bản vẽ sẽ giúp tiết kiệm được nhiều khoản chi phí trong quá trình xây dựng. Hạn chế chi phí sửa chữa, thiết kế không hợp lý, không bám sát thực tế và không đạt yêu cầu. Tránh được các rủi ro đánh tiếc xẩy ra, như vận hành bếp không hiệu quả, không đúng quy trình, chập cháy hệ thống điện nước, hệ thống thông gió hút mùi, cấp khí tươi cho bếp không đảm bảo….

Bản vẽ thiết kế bếp ăn công nghiệp chính xác sẽ làm gia tăng tốc độ thi công, đảm bảo thời gian kịp thời để bếp ăn công nghiệp hoạt động theo đúng kế hoạch của nhà đầu tư.

Như vậy bản vẽ thiết kế bếp công nghiệp có tầm quan trọng rất lớn trong bất kỳ công trình dự án thiết kế bếp ăn nào. Các chủ đầu tư cần quan tâm đến bản vẽ để có thể tiết kiệm nhiều thời gian và tránh được các chi phí phát sinh cho quá trình thi công, lắp đặt và xây dựng khu bếp. Đồng thời còn có được hệ thống bếp ăn công nghiệp chất lượng, an toàn và đạt hiệu quả cao.

toan-canh-khu-bep-trong-qua-trinh-thi-cong

Bản vẽ thiết kế đúng chuẩn giúp đẩy nhanh thời gian thi công thực hiện dự án, tiết kiệm chi phí

Tổng kết

Có thể thấy tầm quan trọng và vai trò đặc biệt của bản vẽ thiết kế bếp ăn công nghiệp, nếu không có bản vẽ thiết kế sẽ gặp rất nhiều khó khăn, tốn nhiều chi phí và thời gian thi công sẽ không được đảm bảo. Bản vẽ thiết kế bếp thể hiện, mô phỏng rõ khu bếp cần thiết kế trong tương lai, dễ dàng phát hiện những sai sót, điều chỉnh chi phí, cách bố trí, lắp đặt các trang thiết bị hợp lý. Đồng thời bản vẽ chính là cầu nối giữa ý tưởng của công ty thiết kế và nhu cầu của chủ đầu tư. Thể hiện được kinh nghiệp và năng thực thực hiện dự án của đơn vị thiết kế, từ đó giúp nhà thầu, lựa chọn đơn vị thiết kế đúng đắn, mang lại hiệu quả và lợi ích cho đôi bên.

hoan-thanh-lap-dat-thiet-bi-bep-cong-nghiep-cho-chua-kim-au

Toàn cảnh khu bếp được thiết kế đẹp vận hành hiệu quả

Khi có nhu cầu tìm hiểu về thiết kế bếp công nghiệp, thiết kế bếp ăn tập thể, nhà hàng khách sạn, quán ăn…. hãy liên hệ với Thiên Bình. Bạn sẽ được tư vấn thiết kế bếp hoàn toàn miễn phí và trải nghiệm quy trình thiết kế chuyên nghiệp, các giải pháp tối ưu, tiết kiệm chi phí, vận hành khu bếp hiệu quả, dài lâu.

Trả lời