Lựa chọn thiết bị

Tư vấn lựa chọn bàn đông phù hợp với nhu cầu sử dụng

Tư vấn lựa chọn bàn đông phù hợp với nhu cầu sử dụng

Thiên Bình Group là đơn vị với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực cung cấp các thiết bị điện lạnh trong đó có sản phẩm bàn đông, chúng tôi hiểu rõ các đặc điểm và tính năng của mỗi dòng sản phẩm cũng như nắm bắt được nhu cầu sử dụng của khách hàng. Để giúp các cơ sở kinh doanh lựa chọn được sản phẩm tối ưu nhất, sau đây chuyên gia của Thiên Bình Group xin tư vấn cách lựa chọn bàn đông phù hợp với nhu cầu sử dụng.

Tiêu chí lựa chọn bàn đông

Để lựa chọn được thiết bị phù hợp nhất, bạn cần cân nhắc những tiêu chí sau:

1.  Về kích thước, dung tích bàn đông

Kích thước, dung tích là một trong những tiêu chí quan trọng nhất khi lựa chọn bàn đông, ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng lưu trữ và phù hợp với không gian sử dụng. 

Khi lựa chọn bàn đông, bạn cần dựa vào số lượng thực phẩm cần bảo quản hằng ngày để tính toán dung tích cần thiết.  Nếu bạn cần bảo quản nhiều thực phẩm và thường xuyên bổ sung, nên chọn bàn đông có dung tích lớn hơn. Đồng thời, cũng cần đảm bảo khoang bảo quản đủ lớn để có thể dễ dàng xếp vào và lấy thực phẩm ra khỏi bàn đông.

Thông thường, bàn đông được phân loại dựa vào thiết kế kiểu cánh hoặc ngăn kéo. Chia theo cánh thì sẽ có bàn đông từ 1 đến 4 cánh hoặc theo thiết kế thành các ngăn kéo độc lập. Kích thước, dung tích của từng loại như sau:

  • Bàn đông 1 cánh: thường có chiều dài từ 700-900mm, dung tích từ 148-271l.
  • Bàn đông 2 cánh: có chiều dài từ 1m2-1m8, dung tích từ 200-500l tùy vào từng thương hiệu và thiết kế.
  • Bàn đông 3 cánh: chiều dài bàn từ 1m8-2m4, dung tích bảo quản từ 340-700l.
  • Bàn đông ngăn kéo: có chiều dài 980-1800mm, dung tích bảo quản từ 85-300 lít, có thể kết hợp với dạng bàn cánh mở thông thường để tối ưu không gian.

Dựa vào kích thước bên trên, bạn có thể lựa cân nhắc để lựa chọn cho mình thiết bị phù hợp với không gian và đáp ứng được nhu cầu bảo quản.

Một số dạng bàn đông phổ biến

Một số dạng bàn đông phổ biến

>>> Để hiểu rõ từng loại bàn đông có trên thị trường, hãy đọc ngay bài viết: Phân loại các dòng bàn đông công nghiệp hiện nay.

2. Chất liệu

Khi lựa chọn bàn đông, chất liệu là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến độ bền, tính thẩm mỹ và khả năng bảo quản thực phẩm. Thông thường, bàn đông được làm từ chất liệu inox với các đặc tính như bền đẹp, sáng bóng, lại dễ dàng vệ sinh. 

Có 2 loại inox thường được sử dụng làm bàn đông là inox 201 hoặc inox 304. Bàn đông làm từ inox 201 sẽ có giá thành rẻ hơn, độ cứng và độ bền tương đối tốt, nhưng có khả năng chống ăn mòn kém hơn và dễ bị oxi hóa. Trong khi đó, bàn đông được gia công từ inox 304 sẽ có độ bền cao, chịu được nhiệt độ và hóa chất tốt hơn, khả năng chống ăn mòn và gỉ sét tốt hơn, tuy nhiên, giá thành của sản phẩm cũng cao hơn inox 201.

Bàn đông Hoshizazki được làm từ inox cao cấp cho ngoại hình sáng bóng

Bàn đông Hoshizazki được làm từ inox cao cấp cho ngoại hình sáng bóng đẹp mắt

Hệ thống giá nan bên trong bàn đông đóng vai trò quan trọng trong việc bảo quản và sắp xếp thực phẩm. Phụ kiện này cần được lựa chọn cẩn thận để đảm bảo vệ sinh, độ bền và hiệu quả sử dụng. Người dùng nên lựa chọn thiết bị sử dụng giá nan bằng inox để tránh gỉ sét, rất phù hợp cho môi trường ẩm ướt của bàn đông, hơn nữa lại có khả năng chịu sức nặng, chịu va đập tốt.

3. Thiết kế

Khi lựa chọn bàn đông, thiết kế của sản phẩm cần được xem xét kỹ lưỡng để đảm bảo đáp ứng nhu cầu và phù hợp với không gian sử dụng. Ví dụ như ở cùng một mức dung tích bảo quản 400 lít, bạn có thể lựa chọn loại thiết bị có thiết kế 2 cánh hoặc 3 cánh, tùy thuộc vào loại thực phẩm cần bảo quản và không gian đặt bàn. 

  • Nếu bạn để những thực phẩm lớn như thịt nguyên tảng, thì thiết kế 2 cánh sẽ phù hợp và dễ dàng hơn cho bạn khi đưa thực phẩm vào hoặc ra khỏi tủ. 
  • Nếu không gian đằng trước của bàn không quá rộng rãi thì bạn có thể cân nhắc sử dụng loại bàn đông 1m8 được thiết kế 3 cánh, để khi mở cánh tủ ra thì không chiếm quá nhiều diện tích.
Bàn đông Skipio 1m8 được thiết kế 3 cánh inox
Bàn đông Skipio 1m8 được thiết kế 3 cánh inox
Cùng có chiều dài 1m8, bàn đông Berjaya được thiết kế 2 cánh để thuận tiện cất lấy những thực phẩm kích thước lớn
Cùng có chiều dài 1m8, bàn đông Berjaya được thiết kế 2 cánh để thuận tiện cất lấy những thực phẩm kích thước lớn

Cơ chế làm lạnh

Khi lựa chọn bàn đông, cơ chế làm lạnh là một tiêu chí quan trọng ảnh hưởng đến hiệu suất bảo quản thực phẩm và chi phí vận hành. Có 2 cơ chế làm lạnh được sử dụng phổ biến trong các thiết bị bàn đông là làm lạnh trực tiếp và làm lạnh gián tiếp. 

Nếu bạn cần làm lạnh nhanh chóng và mang đến hiệu quả làm lạnh cao thì bàn đông làm lạnh gián tiếp là sự lựa chọn tốt hơn. Quạt gió sẽ đấy hơi lạnh thấm sâu vào bên trong thực phẩm và tránh hiện tượng tạo tuyết làm giảm dung tích bảo quản. Nhờ đó, tốc độ làm lạnh thực phẩm cũng được đẩy nhanh, đảm bảo thực phẩm giữ được chất lượng tốt nhất.

Quạt gió được sử dụng trong bàn đông để tăng hiệu quả làm lạnh
Quạt gió được sử dụng trong bàn đông để tăng hiệu quả làm lạnh

Tuy nhiên, nếu ngân sách là một yếu tố quan trọng thì bạn có thể cân nhắc lựa chọn bàn đông làm lạnh trực tiếp. Hạn chế của dòng bàn đông làm lạnh trực tiếp là dễ bị đóng tuyết, không có cơ chế xả tuyết mà bạn cần vệ sinh thủ công, đọng nước trong ngoăn bảo quản, mọi vị trí trong ngăn bảo quản không được lưu thông hơi lạnh đồng đều. Tuy nhiên loại thiết bị này thường có giá thành thấp hơn so với bàn đông làm lạnh gián tiếp mà vẫn có thể đảm bảo khả năng bảo quản thực phẩm.  

Lựa chọn thương hiệu bàn đông

Khi lựa chọn bàn đông, hãng sản xuất là một yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến chất lượng, hiệu suất và độ tin cậy cậy của thiết bị. Lựa chọn các thương hiệu đã có uy tín lâu năm trong ngành công nghiệp thiết bị lạnh mang lại nhiều lợi ích quan trọng. Các thương hiệu nổi tiếng thường cung cấp sản phẩm chất lượng cao và có dịch vụ hậu mãi tốt.

Các thương hiệu uy tín đã tồn tại lâu năm thường có nhiều kinh nghiệm trong việc phát triển và cải tiến sản phẩm, từ đó đảm bảo chất lượng ổn định và đáng tin cậy. Các thương hiệu này thường đầu tư vào nghiên cứu và phát triển để cập nhật công nghệ mới nhất, từ đó cung cấp các sản phẩm có hiệu suất làm lạnh tốt hơn và tính năng tiên tiến.

Một số thương hiệu bàn đông mà bạn có thể tham khảo như:

  • Hoshizaki: nổi tiếng với sản phẩm chất lượng cao, độ bền và hiệu suất làm lạnh ổn định. 
  • Berjaya: sản phẩm chất lượng tốt với giá cả cạnh tranh, phù hợp với nhu cầu của các cơ sở thương mại.
  • Fuji Air: áp dụng công nghệ tiên tiến để cung cấp các giải pháp làm lạnh hiệu quả và tiết kiệm năng lượng.
  • Kenshin: cung cấp sản phẩm chất lượng với mức giá hợp lý, dịch vụ hỗ trợ và bảo trì nhanh chóng nhờ có lợi thế là thương hiệu nội địa.
Bàn đông Kenshin và bàn đông Berjaya được Luvin Gourmet Wine Shop & Bar lựa chọn

>>> Khám phá những sản phẩm bàn đông 2 cánh hot nhất hiện nay qua bài viết: Top 5 sản phẩm bàn đông 2 cánh được ưa chuộng nhất

Đơn vị cung cấp bàn đông

Tiêu chí cuối cùng là đơn vị cung cấp, đây là một yếu tố quan trọng đảm bảo bạn sở hữu sản phẩm chính hãng, chất lượng, chính sách mua hàng có lợi và mức giá ưu đãi. Bạn nên chọn các đơn vị cung cấp đã có uy tín, giá cả hợp lý và có dịch vụ hậu mãi tốt.

Thiên Bình Group là một đơn vị lớn, uy tín mà quý khách hàng có thể tin tưởng lựa chọn. Không chỉ cung cấp các dòng bàn đông chính hãng từ nhiều thương hiệu trên toàn cầu, chúng tôi còn đưa ra các giải pháp, tư vấn chi tiết từ việc lựa chọn đến thiết lập và bảo trì. Uy tín của chúng tôi đã được khẳng định thông qua 13 năm hoạt động với hàng triệu khách hàng trên khắp cả nước.

Là một đơn vị lớn hoạt động lâu năm trong ngành, Thiên Bình Group đã xây dựng được mối quan hệ hợp tác tốt đẹp với nhiều thương hiệu, mang đến cho khách hàng danh mục sản phẩm đa dạng với mức giá vô cùng cạnh tranh. Bên cạnh đó, Thiên Bình cũng cung cấp chế độ bảo hành rõ ràng và dài hạn cho các đơn vị, khách hàng khi mua bàn đông, nên quý khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm khi lựa chọn Thiên Bình Group là đơn vị cung cấp thiết bị.

Kết luận:

Như vậy, để chọn mua dòng bàn đông đáp ứng được nhu cầu sử dụng, phù hợp với công năng sử dụng và quy mô kinh doanh thì có nhiều tiêu chí mà khách hàng cần phải cân nhắc. Việc đầu tư thời gian và nghiên cứu kỹ lưỡng sẽ đảm bảo bạn nhận được thiết bị ưng ý. Để đơn giản hóa quá trình này, bạn có thể lựa chọn Thiên Bình Group là trợ thủ đắc lực giúp bạn lựa chọn cũng như cung cấp những sản phẩm bàn đông chất lượng. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được hỗ trợ nhanh chóng nhất!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *