Lựa chọn thiết bị

Các loại công suất của nồi nấu phở bạn cần biết

Các loại công suất của nồi nấu phở

Công suất của nồi nấu phở là một yếu tố quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu suất làm việc và chi phí vận hành tại các đơn vị. Việc lựa chọn công suất nồi nấu phở phù hợp không chỉ giúp bạn tiết kiệm thời gian, năng lượng mà còn đảm bảo chất lượng nước dùng. Vậy bạn đã biết hết các công suất của nồi nấu phở chưa? Trong bài viết này, chúng tôi xin chia sẻ tất cả thông tin về các loại công suất của nồi nấu phở hiện nay giúp bạn hiểu rõ hơn dòng sản phẩm này.

Công suất của nồi nấu phở là gì?

Công suất của nồi nấu phở được đo bằng đơn vị Watt (W), là thông số biểu thị cho người dùng biết lượng điện năng tiêu thụ trong một giờ hoạt động.Công suất càng lớn, nồi càng đun sôi nước nhanh và giữ nhiệt tốt hơn.

Các yếu tố ảnh hưởng đến công suất của nồi nấu phở

Dung tích nồi nấu phở

Dung tích nồi nấu phở là yếu tố then chốt ảnh hưởng trực tiếp đến công suất của nồi. Theo nguyên tắc chung thì dung tích càng lớn, công suất càng cao, bởi lượng nước cần đun sôi và duy trì ở nhiệt độ ổn định nhiều hơn. Ngược lại nồi có dung tích nhỏ hơn thường có công suất thấp hơn vì lượng nước cần đun sôi và duy trì nhiệt ít hơn. Ví dụ nồi dung tích 20-30 lít thường có công suất 2-3kW, còn nồi 100 lít thường yêu cầu công suất 9kW.

Các yếu tố ảnh hưởng tới công suất của nồi nấu phở

Các yếu tố ảnh hưởng tới công suất của nồi nấu phở

Hệ thống gia nhiệt của nồi phở

Hệ thống gia nhiệt là bộ phận quan trọng quyết định hiệu suất và công suất của nồi nấu phở. Các loại nồi nấu phở hiện nay thường được trang bị hệ thống gia nhiệt loại thanh điện trở hoặc mâm nhiệt để chuyển hóa điện năng thành nhiệt năng làm sôi nước. Nếu hệ thống gia nhiệt có công suất lớn hơn thì lượng điện năng tiêu thụ cũng tăng theo.

Chất liệu của nồi nấu phở

Nồi nấu phở thường được làm bằng chất liệu inox 304 và 201, trong đó chất liệu 304 được ưa chuộng sử dụng nhiều nhất do có khả năng giữ nhiệt tốt hơn và độ bền bỉ cao hơn. Bên cạnh đó chất liệu inox cũng đảm bảo an toàn, không sinh ra các phản ứng hoá học với thực phẩm khi đun nấu ở nhiệt độ cao, lại dễ dàng vệ sinh do có bề mặt nhẵn mịn, ít bám dính bẩn.

Lớp cách nhiệt của nồi cùng là một trong các yếu tố ảnh hưởng trực tiếp tới công suất của nồi nấu phở. Nồi có lớp cách nhiệt sẽ giúp giảm thiểu tình trạng thất thoát nhiệt ra bên ngoài môi trường. Nhờ vậy, nồi không cần phải hoạt động liên tục để bù nhiệt, giúp tiết kiệm điện năng tối đa. Ngoài ra, lớp cách nhiệt không chỉ giúp nồi hoạt động hiệu quả mà còn ngăn nhiệt độ nóng lan ra bên ngoài, đảm bảo an toàn cho người sử dụng, tránh nguy cơ bị bỏng khi chạm vào nồi.

Các loại công suất của nồi nấu phở

Hiện nay các đơn vị trên thị trường đang cung cấp các loại công suất của nồi nấu phở sau:

Công suấtDung tích nồi nấu phởỨng dụng
2800-3000 W20-40 lítNồi trụng phở, mì, rau
4000-5000 W50-70 lítNồi nấu nước dùng
7000 W80-90 lítNồi nước dùng, hầm xương
9000-11000 W100-200 lítNồi nước dùng, hầm xương cho quán quy mô lớn
 
Thiên Bình cung cấp đa dạng dung tích nồi nấu phở

Thiên Bình cung cấp đa dạng dung tích nồi nấu phở

Cách dùng nồi nấu phở tiết kiệm điện năng

Các dòng nồi nấu phở hiện nay có thiết kế hiện đại, đơn giản sử dụng khá dễ dàng và hầu hết mọi người đều biết dùng. Tuy nhiên, để sử dụng nồi nấu phở tiết kiệm điện, bạn cần biết những mẹo sau:

  • Hạ nhiệt độ nồi khi nước sôi: Khi nước trong nồi đã sôi rồi bạn hãy giảm nhiệt độ của xuống, nên điều chỉnh nhiệt độ trong nồi ở mức 30-40 độ C để duy trì nhiệt độ nước. Điều này giúp đảm bảo nhiệt độ nước trong nồi luôn ở mức ổn định, nước không bị sôi trào ra ngoài mà lại giảm được lượng điện năng tiêu thụ.
  • Vệ sinh làm sạch nồi phở thường xuyên: Sau mỗi lần sử dụng xong bạn nên vệ sinh làm sạch nồi phở từ trong ra ngoài để đảm bảo an toàn vệ sinh và kéo dài tuổi thọ cho thiết bị. Loại bỏ hết các cạn gia vị, mẩu xương còn sót lại trên thanh điện trở/mâm nhiệt giúp nồi hoạt động được hết công suất.
  • Ngắt nguồn điện sau khi sử dụng nồi: Bạn nên ngắt nguồn điện sau mỗi lần sử dụng nồi phở vì điều này không những tiết kiệm điện mà còn đảm bảo an toàn cho bạn cũng như cho nồi nấu phở tránh nguy cơ cháy nổ.
  • Thay thế linh kiện cho nồi nấu phở: Thanh nhiệt hay mâm nhiệt là linh kiện đóng vai trò quan trọng giúp nồi phở điện hoạt động bình thường và truyền nhiệt ổn định. Tuy nhiên sau một thời gian dài hoạt động thì chúng sẽ bị mai mòn và giảm năng suất. Đây là lý do vì sao các nhà sản xuất khuyến cáo nên thay hệ thống gia nhiệt sau 5-6 tháng để đảm bảo hiệu suất ổn định, không bị quá tải gây hao tốn nhiều điện năng.
Lắp đặt nồi nấu phở

Thiên Bình Group cung cấp nồi nấu phở cho nhà hàng Biển Nhớ (Thanh Hoá)

Lời kết

Trên đây là toàn bộ những thông tin về công suất của nồi nấu phở và một số mẹo dùng nồi nấu phở hiệu quả, tiết kiệm điện mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn. Hy vọng sẽ giúp bạn có thêm được nhiều kiến thức và nắm rõ hơn về dòng thiết bị này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *