Kinh nghiệm vận hành

Cấu tạo nồi nấu phở công nghiệp hiện nay gồm những gì?

Cấu tạo nồi nấu phở

Nồi nấu phở được cho là giải pháp lý tưởng để thay thế cho các phương pháp nấu phở truyền thống bằng gas hay bằng than. Thiết bị giúp quá trình ninh xương, nấu nước lèo, trụng phở trở nên nhanh chóng dễ dàng hơn, tiết kiệm thời gian và công sức cho người sử dụng. Nồi nấu phở ngày càng được các nhà hàng, khách sạn, quán phở, bếp công nghiệp ưu tiên lựa chọn. Trong bài viết này hãy cùng Thiên Bình Group tìm hiểu cấu tạo của nồi nấu phở công nghiệp hiện nay, để bạn có thể sử dụng nồi hiệu quả và duy trì được độ bền của sản phẩm tốt nhất.

Nồi nấu phở là gì?

Nồi nấu phở là một thiết bị chuyên dụng được sử dụng để nấu nước dùng cho các món phở, bún, miến hoặc các món nước khác. Nồi nấu phở thường được dùng trong các quán ăn, nhà hàng và bếp công nghiệp để nấu một lượng lớn nước dùng trong thời gian ngắn với chất lượng đồng đều. Với thiết kế và tính năng tối ưu, nồi nấu phở giúp cho việc nấu nướng hiệu quả và tiện lợi hơn.

Cấu tạo nồi nấu phở

Trên thị trường hiện nay cung cấp nhiều mẫu nồi nấu phở với kiểu dáng, công suất và dung tích khác nhau, tuy nhiên cấu tạo nồi nấu phở đều có chung những bộ phận sau:

Khoang nồi

Khoang nồi nấu phở được thiết kế dạng hình trụ đứng, có dung tích từ 20 lít đến 200 lít trở lên, nhằm đáp ứng mọi nhu cầu sử dụng của các mô hình kinh doanh từ nhỏ đến lớn. Khoang nồi thường có cấu tạo 3 lớp gồm 2 lớp inox và 1 lớp foam cách nhiệt ở giữa, giúp nâng cao hiệu quả bảo ôn và hạn chế tối đa sự thất thoát nhiệt lượng ra bên ngoài. Từ đó có thể tiết kiệm điện năng và đảm bảo an toàn cho dùng trong quá trình sử dụng.

Tay cầm chắc chắn được thiết kế đối xứng 2 bên thân thành nồi giúp thuận tiện cho việc di chuyển nồi đến mọi vị trí. Toàn bộ nồi nấu phở được gia công bằng chất liệu inox bền đẹp, sáng bóng với đặc tính chống oxy hoá, ăn mòn, hoen gỉ, cứng cáp, khả năng chịu nhiệt tốt lại đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

Vung nồi

Vung nồi nấu phở thiết kế ôm khít thân nồi, có tay nắm chắc chắn thuận tiện khi dùng và có 1 lỗ xả khí chống tràn khi nước sôi và giữ nước dùng không bị đục. Tuỳ theo từng mẫu nồi phở mà nắp nồi được làm dạng liền hay dạng chia đôi hình bán nguyệt. Trong đó, vung nồi kiểu 2 nửa có thể hạn chế thất thoát nhiệt lượng hơn khi mở vung so với loại vung nồi liền.

Hệ thống gia nhiệt

Hệ thống gia nhiệt là một bộ phận quan trọng không thể thiếu trong cấu tạo nồi nấu phở. Các dòng nồi nấu phở dùng điện hiện nay được trang bị hệ thống gia nhiệt bằng thanh điện trở chữ U hoặc mâm nhiệt. Tùy vào dung tích của nồi phở mà sử dụng từ 1 đến 2 thanh nhiệt/mâm nhiệt trở lên. Hệ thống gia nhiệt của nồi nấu phở có công suất khá lớn, gia nhiệt nhanh chóng, giúp rút ngắn quá trình đun sôi nước, hầm xương nhanh nhừ.

Hệ thống gia nhiệt của nồi nấu phở

Hệ thống gia nhiệt của nồi nấu phở

Trong quá trình sử dụng nồi nấu phở nếu bạn dùng không đúng cách có thể dẫn đến tình trạng cháy thanh nhiệt/mâm nhiệt, hoặc sau một thời gian dài sử dụng hệ thống gia nhiệt bị kém, lúc này bạn cần sửa chữa hay thay thanh nhiệt mới.

Hệ thống điều khiển nồi nấu phở

Hệ thống điều khiển nồi nấu phở rất đơn giản và dễ dàng sử dụng bao gồm đèn báo thanh nhiệt, núm chỉnh nhiệt từ 30 – 110 độ C và đồng hồ đo nhiệt độ nước trong nồi. Tuỳ vào từng giai đoạn nấu mà bạn có thể điều chỉnh nhiệt độ sao cho phù hợp với nhu cầu sử dụng.

Van xả nước

Van xả nước hay van xả đáy là một bộ phận được cải tiến tiện lợi giúp cho quá trình vệ sinh nồi phở diễn ra nhanh chóng, dễ dàng và tiết kiệm thời gian công sức cho người dùng hơn. Sau mỗi ngày sử dụng, bạn chỉ cần vặn van là có thể xả sạch toàn bộ nước dùng còn sót lại bên dưới đáy nồi.

Giỏ hoặc lưới lọc xương

Giỏ hay lưới lọc xương là một phụ kiện có dạng lưới hoặc dạng nhiều lỗ thoát nước được đặt bên trong nồi nấu phở. Nó đóng vai trò quan trọng giúp giữ các nguyên liệu như xương, thịt, rau của ở trong một khu vực cố định trong nồi mà vẫn cho phép nước tự do chảy qua.

Nhờ có giỏ đựng xương mà trong quá trình nấu nước dùng các nguyên liệu không bị lẫn vào trong nước gây đục, đồng thời giúp người dùng lấy có thể lấy các nguyên liệu ra khỏi nồi nhanh chóng hơn.

Chân đế nồi

Chân nồi phở có kết cấu cứng cáp, tạo bệ đỡ vững chắc đảm bảo cho nồi không bị rung lắc hay xê dịch trong quá trình đun nấu. Chân nồi có thể được lắp đặt thêm tăng chỉnh chiều cao nhằm tiện cho việc điều chỉnh nồi hay bánh xe chuyên dụng để tiện cho việc di chuyển nồi đến vị trí mong muốn mà không tốn sức.

Nguyên lý hoạt động của nồi nấu phở

Nồi nấu phở điện hoạt động dựa trên nguyên lý chuyển hoá điện năng thành nhiệt năng. Khi kết nối nồi với nguồn điện, thanh nhiệt bên trong nồi sẽ nóng lên làm sôi nước. Lúc bắt đầu nấu, bạn có thể điều chỉnh nhiệt độ lên mức cao nhất để nước nhanh sôi, sau đó hạ dẫn mức nhiệt xuống thấp. Hệ thống rơ-le cảm biến nhiệt thông minh trong nồi nấu phở sẽ tự động điều chỉnh nhiệt độ, giúp duy trì mức nhiệt ổn định theo cài đặt. Khi nước sôi đạt đến nhiệt độ mong muốn, rơ-le sẽ ngắt điện, sau đó tự động bật lại khi nhiệt độ giảm xuống, đảm bảo nước luôn giữ được độ nóng cần thiết.

Ưu điểm vượt trội của nồi nấu phở điện là khả năng vận hành tự động, an toàn và tiết kiệm năng lượng. Bên cạnh đó, nồi còn có thiết kế hiện đại và đa dạng về dung tích, cấu tạo nồi nấu phở đơn giản, dễ vệ sinh, đáp ứng nhu cầu của nhiều đối tượng khách hàng, từ gia đình đến các quán ăn, nhà hàng, bếp công nghiệp,… Với nồi nấu phở, việc chế biến một nồi nước dùng thơm ngon, đậm đà trở nên đơn giản và tiện lợi hơn bao giờ hết.

Địa chỉ cung cấp nồi nấu phở uy tín, giá tốt

Hiện nay trên thị trường, Thiên Bình Group được đánh giá là một đơn vị cung cấp nồi nấu phở chất lượng cao với mức giá bán hợp lý nhất. Tại đây, Thiên Bình có thể cung cấp cho khách hàng đa dạng các dòng nồi phở từ 20L, 30L đến nồi phở 200L. Toàn bộ nồi nấu phở của Thiên Bình đều được làm từ chất liệu inox bền đẹp với độ bền cao lên đến hàng chục năm sử dụng. Tùy thuộc vào nhu cầu mà khách hàng có thể lựa chọn loại nồi bằng inox 304 hay inox 201. Đặc biệt, cấu tạo nồi nấu phở của Thiên Bình được thiết kế lớp foam cách nhiệt dày dặn nằm giữa 2 lớp inox. giúp nồi cho khả năng nấu nhanh hơn và tiết kiệm điện năng đáng kể.

Thiên Bình Group đơn vị cung cấp nồi nấu phở chất lượng cao - giá tốt

Thiên Bình Group đơn vị cung cấp nồi nấu phở chất lượng cao – giá tốt

Đồng thời khi lựa chọn mua nồi nấu phở tại Thiên Bình, quý khách hàng sẽ được hưởng các chính sách bán hàng ưu đãi như chiết khấu, hỗ trợ vận chuyển, lắp đặt tận nơi, bảo hành 12 tháng, bảo trì, khắc phục, sự cố chuyên nghiệp, nhanh chóng, kịp thời. Đến với Thiên Bình Group bạn sẽ hài lòng ngay trong trải nghiệm mua hàng đầu tiên.

Lời kết

Trên đây là toàn bộ thông tin hữu ích về cấu tạo nồi nấu phở và nguyên lý hoạt động của nồi phở dùng điện mà thienbinhgroup.com gửi đến bạn đọc. Hy vọng rằng qua bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về thiết bị và có thể sử dụng nồi nấu phở một cách hiệu quả nhất. Nếu bạn có nhu cầu tư vấn thêm cũng như mua nồi nấu phở, hãy liên hệ với Công ty CP Quốc tế Thiên Bình qua số hotline 0989.918.528 để được nhân viên hỗ trợ nhanh chóng nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *