Lựa chọn thiết bị

Top 9 thiết bị làm bánh cần thiết nhất hiện nay

lo-nuong-banh-tu-u-bot
NÂNG CAO HIỆU SUẤT LÀM BÁNH CỦA BẠN

DANH MỤC THIẾT BỊ LÀM BÁNH CẦN THIẾT CHO BẠN

Thiết bị chính hãng - Giá cả cạnh tranh - Bảo hành dài hạn - Giao hàng toàn quốc

Tủ ủ bột (13)

Máy trộn bột công nghiệp (49)

Máy chia bột (4)

Máy cán bột (17)

Lò nướng điện (33)

Lò nướng bánh mì (5)

Thiên Bình có 20 sản phẩm Lò nướng bánh, Máy trộn bột

giảm giá 20-30% trong Tháng 11

Trên thị trường hiện nay, bánh trái là món ăn rất được mọi người ưa chuộng. Với nhu cầu tăng cao của thực khách, nhiều cơ sở cá nhân, tiệm bánh, bán bánh online, cửa hàng bánh chuyên cung cấp và phân phối bánh ra thị trường đã không ngừng đầu tư, cải tiến trang thiết bị làm bánh.

Việc đầu tư máy móc thiết bị làm bánh đã hỗ trợ tốt cho công việc bếp bánh, giúp tăng năng suất lao động, đẩy nhanh tiến độ, rút ngắn thời gian, và đặc biệt là nâng cao chất lượng của thành phẩm từ đó góp phần tạo nên những thương hiệu bánh nổi tiếng. Chính vì vậy, việc đầu tư các dụng cụ, thiết bị làm bánh là điều rất cần thiết. Sau đây, Thiên Bình xin giới thiệu Top 9 thiết bị không thể thiếu được trong quá trình tạo ra những chiếc bánh thơm ngon, bổ dưỡng.

1. Máy trộn bột

Máy trộn bột là thiết bị chuyên dụng để trộn nhào các loại bột làm bánh. Thiết bị này hỗ trợ thợ làm bánh giải phóng sức lao động, tiết kiệm thời gian và góp phần nâng cao chất lượng bánh làm ra. Máy trộn bột giúp đảm bảo vệ sinh thực phẩm bởi trong quá trình chế biến sản phẩm không chịu sự tiếp xúc trực tiếp của tay người.

may-tron-bot

Máy trộn bột

Trên thị trường hiện nay, máy trộn bột phổ biến với hai dạng: máy trộn bột không lồng và máy trộn bột có lồng. Với thiết kế khác nhau, mỗi loại máy sẽ có những công năng riêng giúp cho việc làm bánh của bạn trở nên dễ dàng.

Dòng thiết bị này được sản xuất ra nhiều loại dung tích trộn bột khác nhau, có các loại máy từ 5 lít, 7 lít được sử dụng chủ yếu tại các cơ sở kinh doanh nhỏ lẻ, hộ kinh doanh gia đình. Đối với các dòng máy trộn bột công nghiệp chuyên dùng cho các tiệm bánh lớn, các trường dạy nghề bánh, khu bếp bánh hay cơ sở kinh doanh sản xuất bánh chuyên nghiệp thường có dung tích lớn như máy trộn bột 10, 20, 30, 40, 60 lít…..

Thông thường đối với các cơ sở làm bánh chuyên nghiệp, hay các khu bếp bánh trong nhà hàng, khách sạn, trường dạy nghề thường sử dụng dòng máy trộn công nghiệp đến từ thương hiệu nổi tiếng để đảm bảo chất lượng sản phẩm.

may-tron-bot-cong-nghiep

Máy trộn bột công nghiệp cho khu bếp bánh chuyên nghiệp

2. Máy chia bột

Chia bột là tuy chỉ là một khâu nhỏ trong quá trình làm bánh nhưng lại rất quan trọng. Bột sau khi làm nhuyễn sẽ được chia thành từng khối bằng nhau để tạo hình. Việc trang bị máy chia bột giúp người sử dụng có thể xác định lượng bột cần thiết để thu được các phần bánh với trọng lượng như mong muốn, có được những mẻ bánh đều nhau. So với cách chia bột thủ công, có máy chia bột giúp tiết kiệm thời gian và công sức cho thợ làm bánh.

may-chia-bot.1

Máy chia bột tự động và bán tự động

Máy chia bột được làm bằng inox không gỉ, có độ bền cao, giúp vệ sinh an toàn thực phẩm và mang lại tính thẩm mĩ cao. Bên cạnh đó giúp các chủ tiệm bánh rút ngắn thời gian, công đoạn làm bánh, giảm chi phí thuê thợ làm bánh, tiết kiệm thời gian công sức, năng suất cao, đáp ứng nhu cầu kinh doanh.

Hiện nay trên thị trường có nhiều dòng máy chia bột khác nhau, có dòng sản xuất trong nước và có các sản phẩm đến từ thương hiệu nổi tiếng thế giới. Tùy vào nhu cầu sử dụng, mà chủ đầu tư, chủ cơ sở, tiệm bánh đầu tư mua sắm loại máy chia bột phù hợp với yêu cầu công việc và túi tiền.

may-chia-bot.2

Máy chia bột berjaya chia 30 phần bằng nhau

Thiên Bình xin giới thiệu dòng máy đến từ thương hiệu nổi tiếng như berjaya của Malaysia chia bột rất đều, công suất mạnh mẽ với 1,5 kw có độ bền cao và ít hư hao trong quá trình sử dụng. Xứng đáng là một trong các thiết bị làm bánh đáng được đầu tư.

3. Máy cán bột

Máy cán bột là thiết bị quan trọng đối với bất kỳ dây chuyền sản xuất bánh nào. Với vai trò nâng cao chất lượng bột, tiết kiệm thời gian và sức lao động, tăng năng suất, sản phẩm này là một sự lựa chọn cần thiết và hữu dụng cho tất cả các cơ sở sản xuất bánh chuyên nghiệp.

Máy cán bột giúp bạn nhanh chóng hoàn thành xong công đoạn cán bột, bột sẽ được cán thành từng mảng mỏng phù hợp với yêu cầu của các loại bánh khác nhau. Đen đến  giá trị thiết thực cho người sử dụng.

Máy cán bột được bán rộng rãi trên thị trường từ các dòng mini đến các dòng công nghiệp, giá thành của máy có nhiều mức giá khác nhau phụ thuộc vào chất lượng và thương hiệu của máy. 

may-can-bot

Máy cán bột công nghiệp

4. Máy đúc bột

Máy đúc bột có khả năng đúc bột tự động hoàn toàn, cho ra những khối bột được đúc chuẩn xác với số lượng tương đối lớn, góp phần tiết kiệm thời gian và chi phí nhân công trong quá trình làm ra những chiếc bánh. 

Với năng suất làm việc ổn định, tốc độ đúc nhanh chóng, tạo hình bột đẹp, các mẫu bột được đúc đều nhau, chuẩn xác mà đúc bột bằng phương thức thủ công không thể làm được. Thiết bị này mang thiết kế hiện đại, có tính thẩm mỹ cao, là lựa chọn tối ưu cho các cơ sở chuyên sản xuất bánh.

Hiện nay trên thị trường Việt Nam chưa có dòng máy đúc bột sản xuất trong nước, giá thành của máy đúc bột khá cao từ 7,8 chục triệu đến hơn trăm triệu một chiếc đối với các loại máy nhập khẩu nguyên chiếc. Tùy vào điều kiện, mô hình kinh doanh và yêu cầu công việc mà chủ đầu tư cân nhắc mua sắm.

Tham khảo các loại thiết bị bánh bán chạy nhất hiện nay

may-danh-trung-10-lit-lx-10_a528may-tron-bot-20-lit-hongling-b-2may-can-bot-lam-de-pizza-apd30_0tu-u-bot-13-khay-yuefeng-yf-16b (1)
Máy đánh trứng 10 lítMáy trộn bột công nghiệp 20 lítMáy cán đế pizza Tủ ủ bột 16 khay

5. Tủ ủ bột

Ủ bột là khâu để bột trong môi trường nhiệt độ, độ ẩm vừa đủ. Để những chiếc bánh có thể nở đều và đẹp thì công đoạn ủ bột là không thể thiếu được.

tu-u-bot-thien-binh-lap-dat

Tủ ủ bột và lò nướng Thiên Bình setup cho 1 tiệm bánh

Theo cách ủ bột truyền thống, các thợ làm bánh sẽ phải mất khá nhiều thời gian và công sức. Với cách ủ này, việc tạo ra thành phẩm chất lượng là rất khó. Nhiều khi, chất lượng bột được ủ quá non hoặc quá già từ đó làm ra những chiếc bánh không thực sự như mong đợi. 

Tủ ủ bột ra đời đã khắc phục những hạn chế của phương pháp truyền thống, đem đến cho người sử dụng những công dụng tuyệt vời. 

Dòng thiết bị này giúp tiết kiệm thời gian ủ bột, rút ngắn thời gian, công sức và tạo ra những thành phẩm chất lượng. Bột nở nhiều hơn và nhanh hơn, men vi sinh dễ phát triển. Chỉ với một chiếc tủ ủ bột, bạn đã có thể sử dụng cho nhiều loại bột khác nhau.

  • >>> Các dòng tủ ủ bột chất lượng cho cơ sở kinh doanh bánh

6. Máy đánh trứng

Máy đánh trứng là một thiết bị nhà bếp có thiết kế khá nhỏ gọn, chuyên dùng để đánh trứng. Ngoài ra, sản phẩm này còn dùng để chế biến các loại thực phẩm như kem, bột…

may-danh-trung

Máy đánh trứng

Máy đánh trứng được chia làm hai loại: máy đánh trứng cầm tay và máy đánh trứng để bàn. Mỗi loại máy sẽ có những ưu điểm và hạn chế riêng. Tùy mục đích, nhu cầu sử dụng mà bạn có thể lựa chọn chiếc máy phù hợp. Nếu nhu cầu sử dụng của bạn không cao thì nên mua máy đánh trứng cầm tay. Vừa nhỏ gọn, tiện lợi mà giá thành lại rẻ.

Nếu bạn có nhu cầu sử dụng lớn thì nên chọn những loại máy đánh trứng để bàn. Bởi vì loại máy này có công suất lớn, hoạt động mạnh, hỗ trợ công việc của bạn một cách tối ưu nhất.

7. Lò nướng bánh

Lò nướng là thiết bị rất quan trọng trong hệ thống bếp bánh. Đây là thiết bị không thể thiếu được trong quá trình làm bánh. Thiết bị này trở thành công cụ nướng bánh hiệu quả nhất, mang lại cho người tiêu dùng nhiều lợi ích tuyệt vời.

Dòng lò nướng hiện nay có 3 loại chủ yếu sau:

Lò nướng bánh gas

Lò nướng gas công nghiệp là một trong những thiết bị được ưu tiên sử dụng trong quá trình chế biến món ăn. Thiết bị này không bị phụ thuộc vào nguồn điện, rất thích hợp cho những nơi điện áp yếu. 

Trong bối cảnh chạy đua liên tục với thời gian ở các cửa hàng sản xuất bánh quy mô lớn, lò nướng gas sẽ là lựa chọn tối ưu nhất cho bạn. Bởi ngọn lửa lớn, khả năng thay đổi nhiệt độ nhanh, sự tăng giảm nhiệt độ trong quá trình nấu được diễn ra nhanh chóng.

Bên cạnh những ưu điểm trên, lò nướng gas có thể gây tương đối nhiều trở ngại cho người mới sử dụng. Trong quá trình chế biến, khí ga dễ bay ra ngoài và bám vào thực phẩm. Nếu sử dụng không đúng hướng dẫn thì rất dễ gây cháy nổ.

lo-nuong-banh-dung-gas

Lò nướng bánh dùng gas

Lò nướng bánh điện

Lò nướng điện là một trong lò nướng thông dụng nhất trong các mô hình kinh doanh hay phục vụ bánh . Loại lò nướng này hoạt động dựa trên nguyên lý từ trường đốt nóng và có tính dẫn nhiệt cao. 

Điểm mạnh của lò nướng điện là khả năng duy trì nhiệt độ ổn định trong suốt quá trình nướng. Điều này giúp cho đồ ăn được chín đều khi người dùng điều chỉnh thời gian một cách hợp lý.

Tuy nhiên, sự tăng giảm nhiệt độ của lò nướng điện không thể diễn ra ngay lập tức mà phải mất một khoảng thời gian nhất định. Ngoài ra, sản phẩm này phụ thuộc vào nguồn điện, nếu bị mất điện sẽ không thể sử dụng được.

lo-nuong-banh-tu-u-bot

Lò nướng bánh điện

Lò nướng đối lưu

Nhìn chung, lò nướng đối lưu có cấu tạo và nguyên lý hoạt động gần như tương tự với các loại lò nướng thông thường khác. Điểm khác biệt của loại lò nướng này là bên trong lò có quạt đối lưu, giúp không khí được lưu thông đến tất cả các ngõ ngách trong khoang lò, đồng thời giúp tản nhiệt đều và ổn định hơn ở toàn bộ mặt trong của lò. Điều đó giúp cho thực phẩm được chín đều hơn khắp các mặt.

Bên cạnh đó, lò nướng đối lưu còn có khả năng điều chỉnh độ ẩm trong quá trình nướng. Thiết bị làm bánh này có tính năng hút khí ẩm ra khỏi lò, làm cho thực phẩm chín nhanh hơn, góp phần giúp bạn tiết kiệm được kha khá tiền điện.

Với những ưu điểm nổi trội đó, lò nướng đối lưu có giá thành cao hơn so với các loại lò nướng thông thường khác và được sử dụng chủ yếu nướng các loại bánh có yêu cầu độ khô giòn như bánh mì.

lo-nuong-doi-luu-thien-binh-cung-cap

Các sản phẩm lò nướng đối lưu của Thiên Bình

8. Xe đẩy khay bánh

Đối với những cơ sở sản xuất bánh với số lượng lớn, xe đẩy khay bánh là thiết bị rất cần thiết. Thiết bị này có nhiều vai trò và chức năng quan trọng

Tiết kiệm thời gian: Thay vì phải mất khá nhiều thời gian trong việc vận chuyển các khay bánh theo cách thông thường. Việc sử dụng xe đẩy sẽ tiết kiệm được khá lớn thời gian, tăng nhanh năng suất lao động.

Tiết kiệm công sức: Nếu vận chuyển các khay bánh bằng sức người thì chắc chắn rằng bạn không thể vận chuyển được khối lượng lớn. Xe đẩy khay bánh sẽ giúp bạn  giải quyết khó khăn này

Xe đẩy được chế tạo bằng inox cao cấp chuyên dùng cho các ngành công nghiệp có độ bền cao, chịu lực tốt. Ngoài ra, thiết bị này có thể di chuyển linh hoạt tới bất kỳ vị trí nào, đem lại cho người sử dụng sự tiện lợi tối đa.

xe-day-khay-banh

Xe đẩy khay bánh Thiên Bình thiết kế, sản xuất

9. Tủ trưng bày bánh

Bất kỳ tiệm bánh nào không thể thiếu dòng tủ trưng bày bánh. Tủ vừa có công dụng trưng bày bánh cho khách hàng vừa  bảo quản bánh không bị hư hỏng, quảng cáo đến khách hàng, đáp ứng nhu cầu thị hiếu của thực khách.

Tại Thiên Bình các dòng tủ trưng bày bánh có nhiều loại khác nhau, tủ trưng bày bánh cong, tủ trưng bày bánh vuông, tủ để bàn…. với các kích thước khác nhau phù hợp với nhu cầu sử dụng. Các dòng tủ trưng bày được Thiên Bình nhập khẩu nguyên chiếc được thiết kế hiện đại, tiên tiến áp dụng công nghệ sấy màng chống đọng sương hiệu quả, đảm bảo không có lớp sương đọng ở kính trưng bày.

  • >>> Xem ngay các mẫu tủ bánh kem giá tốt chất lượng cho cửa hàng t iệm bánh

Thiên Bình cung cấp thiết bị chính hãng, nhập khẩu trực tiếp, chất lượng đảm bảo, giá thành hợp lý

Thiên Bình là đơn vị có kinh nghiệm lâu năm trong việc cung cấp các thiết bị làm bánh công nghiệp, là địa chỉ uy tín mà bạn có thể tin tưởng để lựa chọn các thiết bị làm bánh chuyên dụng như các loại lò nướng, máy trộn máy đánh trứng, máy chia bột, máy móc trang, thiết bị dây chuyền làm bánh… Với mẫu mã đa dạng, tính năng nổi bật, chất lượng tuyệt vời và giá cả hợp lý bạn hoàn toàn yên tâm khi đến chúng tôi.

Ngoài ra Thiên Bình group còn tư vấn thiết kế miễn phí cho các khu bếp bánh cho các nhà hàng khách sạn, tiệm bánh lớn nhỏ, có sở kinh doanh bánh tại nhà, online hay các trường học đào tạo nghề làm bánh. Chuyên tư vấn sử dụng thiết bị đúng công suất, hiệu quả khi sử dụng và mang đến các giải pháp tuyệt vời cho khu bếp bánh.

ban-ve-du-an-thiet-ke-bep-banh

Bản vẽ dự án thiết kế khu bếp bánh của Thiên Bình cho khách hàng

Thiên Bình tự hào là một trong số ít đơn vị được chứng nhận về tiêu chuẩn ISO về tư vấn thiết kế, cung cấp sản xuất, nhập khẩu và phân phối các thiết bị bếp công nghiệp, thiết bị làm bánh trên thị trường Việt Nam. Chính vì vậy khách hàng hoàn toàn yên tâm khi đến với chúng tôi.

Với sứ mệnh mang đến sự tiện nghi cho bất cứ đối tượng khách hàng. Chúng tôi cam kết phục vụ quý khách hàng bằng các dịch vụ tuyệt vời, chuyên nghiệp, mang đến các sản phẩm có chất lượng cao với giá thành hợp lý nhất. Hãy đến với Thiên Bình Group để được tận hưởng mọi tiện nghi khi làm bánh.

Trả lời