Kinh nghiệm vận hành

Tư vấn chọn công suất máy làm đá viên phù hợp kinh doanh

Tư vấn lựa chọn công suất máy làm đá viên phù hợp kinh doanh

Lựa chọn công suất máy làm đá viên phù hợp là yếu tố đóng vai trò cốt lõi trong việc đảm bảo hiệu quả hoạt động và tối ưu hóa lợi nhuận kinh doanh. Nếu chọn một chiếc máy công suất quá nhỏ sẽ không đáp ứng đủ nhu cầu sử dụng, ngược lại máy có công suất quá lớn sẽ gây lãng phí tài nguyên và chi phí đầu tư. Vậy làm thế nào để chọn được dòng máy làm đá viên có công suất phù hợp cho kinh doanh?

Thiên Bình Group có 13 năm hoạt động trong ngành nhập khẩu cung cấp các dòng máy làm đá viên cho các đơn vị kinh doanh ẩm thực & đồ uống, chúng tôi hiểu rất rõ về yêu cầu vận hành và tiêu thụ đá viên của các đơn vị . Hãy theo dõi hết bài viết dưới đây để nhận được tư vấn từ chuyên gia của Thiên Bình Group về cách lựa chọn công suất máy làm đá viên phù hợp với nhu cầu sử dụng và quy mô hình doanh.

Xác định nhu cầu sử dụng đá viên tại cơ sở

Việc đầu tiên bạn cần làm đó là xác định rõ nhu cầu sử dụng đá viên tại cơ sở của mình. Bạn cần sử dụng đá viên để làm gì? Bạn cần kiểu dáng đá viên như nào? Kích thước đá bao nhiêu? Cụ thể:

Kiểu dáng đá viên

Các dòng máy làm đá viên hiện nay cung cấp đa dạng kiểu thành phẩm đá viên khác nhau để khách hàng có nhiềusự lựa chọn như đá viên hình vuông (hình lập phương), đá hình bán nguyệt (đá lưỡi liềm), đá viên hình đầu đạn, hình trụ tròn, hình ngôi sao, hình trái tim, hình cầu…. Tuỳ thuộc vào từng nhu cầu, mục đích sử dụng mà bạn có thể chọn được loại hình đá phù hợp.

Ví dụ, nếu bạn chỉ cần dùng đá để làm mát cho đồ uống hay ướp lạnh thực phẩm, trái cây thì có thể chọn đá hình vuông, đá bán nguyệt, hình đầu đạn, hình trụ tròn. Vì những loại đá này có kết cấu đông đặc cho khả năng làm mát nhanh chóng lại tan chậm. Đồng thời khả năng lấp đầy ly cốc tốt hơn nên khi sử dụng để pha chế sẽ giảm thiểu được lượng đồ uống, nhờ vậy tiết kiệm được chi phí về nguồn nguyên liệu.

Nếu mô hình kinh doanh của bạn thuộc tầm cao cấp cần dùng những loại đá để pha chế đồ uống thể hiện được sự đẳng cấp, mang tính nghệ thuật và chuyên nghiệp thì bạn hãy chọn đá viên có hình dạng đặc biệt như hình cầu, hình trái tim, hình ngôi sao…. Các loại đá này có hình khối bắt mắt, Viên đá trong suốt như pha lê không chỉ mang tới khả năng làm mát nước hiệu quả, lại vừa góp phần làm tăng tính thẩm mỹ, thu hút và giữ chân khách hàng.

Các kiểu hình dáng của đá viên

Các kiểu hình dáng của đá viên

Kích thước đá viên

Kích thước viên đá là yếu tố ảnh hưởng trực tiếp tới hiệu quả pha chế và chất lượng của đồ uống. Máy làm đá viên cung cấp nhiều loại kích thước viên đá khác nhau như:

  • Đá viên size nhỏ bao gồm các loại kích thước: 21x21x14mm; 22x13x22mm; 22x22x22mm; 22x24x22mm
  • Đá viên size trung bình: Ø21xH25mm; 25x25x23mm; 28x28x32mm; 28,5×12,7×38,1mm; 28x28x22mm; 28x13x22mm; 28.5×12.7×38.1mm
  • Đá viên size lớn: 39x39x23mm; 44x44x23mm; 48x48x58mm; Ø45mm; Ø30xH34mm; Ø38xH41mm

Tùy vào loại đồ uống và bí quyết pha chế mà bạn có thể lựa chọn loại đá có kích thước phù hợp. Ví dụ đá viên size nhỏ thích hợp để pha chế trà sữa, trà trái cây, cafe, nước mía, nước ép trái cây,… Đá viên size trung bình phù hợp để làm mát các loại nước giải khát, trà chanh, nước ngọt,… khi cho vào ly đồ uống sẽ không tạo ra sự chênh lệch nhiều giữa nước và đá. Còn đá viên size lớn thường dùng cho bia, rượu, whisky, cocktail, mocktail, highball,… do nó có bề mặt tiếp xúc lớn, khả năng làm mát nhanh lại tan chậm nên không làm ảnh hưởng tới hương vị đặc trưng của các loại đồ uống này.

Đá viên hình cầu góp phần làm tăng tính thẩm mỹ cho ly đồ uống

Đá viên hình cầu góp phần làm tăng tính thẩm mỹ cho ly đồ uống

Xác định lượng đá tiêu thụ trong ngày

Sau khi đã xác định được nhu cầu sử dụng đá viên, điều bạn cần làm tiếp theo là xác định lượng đá tiêu thụ trong ngày để chọn ra công suất máy làm đá viên phù hợp. 

Các công suất máy làm đá viên hiện nay

Máy làm đá viên có nhiều mức công suất khác nhau, tuy nhiên ta có thể chia ra làm 4 loại sau:

  • Máy làm đá viên công suất nhỏ là dòng máy cho năng suất đá mỗi ngày đạt được từ 30-100kg. Loại máy này phù hợp với các mô hình kinh doanh nhỏ như quán cafe, tiệm trà sữa, phòng trà, quán bar, nhà hàng, quán ăn.
  • Công suất tầm trung cho năng suất đạt từ 100-500kg/ngày thích hợp cho các nhà hàng, khách sạn, siêu thị mini, cửa hàng thực phẩm, hải sản tươi sống với nhu cầu sử dụng đá viên để pha chế đồ uống hay ướp lạnh, bảo quản thực phẩm không quá lớn.

>>> Tham khảo dòng máy làm đá viên 100kg có công suất làm đá 100kg mỗi ngày đáp ứng cho nhu cầu sử dụng đá viên trong các mô hình ẩm thực và đồ uống

  • Máy làm đá viên công suất lớn là những dòng máy có thể sản xuất đá với sản lượng một ngày đạt từ 500kg đến 1 tấn. Loại này phù hợp dùng cho nhà hàng, khách sạn, khu nghỉ dưỡng, siêu thị, cơ sở sản xuất quy mô lớn phải phục vụ số lượng lớn khách hàng ngày.
  • Máy làm đá viên công suất cực lớn sản lượng đá trên 1 tấn/ngày, thường được các cơ sở sản xuất, sỉ lẻ đá lựa chọn sử dụng do phải cung cấp lượng đá lớn phục vụ cho thị trường tiêu thụ rộng.
Thiên Bình Group cung cấp máy làm đá viên công suất nhỏ cho quán cà phê Lofita

Thiên Bình Group cung cấp máy làm đá viên công suất nhỏ cho quán cà phê Lofita (Hà Nội)

>>> Khám phá ngay bài viết đánh giá 5 máy làm đá viên công suất lớn cho nhà hàng

Cách tính lượng đá viên tiêu thụ

Để tính lượng đá viên tiêu thụ trong ngày bạn có thể dựa vào công thức tính sau:

Tổng lượng đá tiêu thụ = số lượng đá cần dùng cho 1 ly nước x số lượng ly nước bán ra trong ngày

Tuy nhiên, để đảm bảo được đủ lượng đá sử dụng phòng trường hợp những giờ cao điểm lượng khách tăng đột biến hay khi có sự cố, bạn cần tính thêm 20% dự phòng vào tổng lượng đá tiêu thụ đã tính toán.

Ví dụ, quán cafe Tiramo trong một ngày bán ra 200 ly đồ uống, trung bình mỗi ly nước dùng khoảng 250 gram đá viên. Như vậy tổng lượng đá tiêu thụ/ngày = 250gram đá x 200 ly + 20% dự phòng = 60,000gram đá (tương đương 60kg đá/ngày)

Như vậy, dựa vào tổng sản lượng đá sử dụng mỗi ngày mà bạn có thể lựa chọn được công suất máy làm đá viên phù hợp để vừa đáp ứng đủ nhu cầu, lại không gây ra sự lãng phí hay thiếu hụt làm gián đoạn công việc kinh doanh.

Chọn được công suất máy làm đá phù hợp kinh doanh

Máy làm đá viên công suất 80kg/ngày được sử dụng trong nhà hàng La Fontaine Tây Hồ

Đơn vị cung cấp máy làm đá viên uy tín giá tốt

Cuối cùng, để mua được chiếc máy làm đá viên chất lượng cao, giá cả hợp lý và được bảo vệ các quyền lợi khi mua hàng thì bạn cần tìm hiểu chọn lọc đơn vị cung cấp uy tín, có giá bán sản phẩm tốt.

Với nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực nhập khẩu – phân phối thiết bị điện lạnh, thiết bị sản xuất làm đá viên, Thiên Bình Group là đơn vị lớn được đông đảo khách hàng trên toàn quốc tin tưởng lựa chọn và đánh giá cao về chất lượng sản phẩm cũng như chất lượng dịch vụ.

Khi mua máy làm đá viên tại Thiên Bình Group, bạn sẽ được đội ngũ chuyên viên giàu kinh nghiệm, am hiểu sâu về sản phẩm tư vấn, giải đáp thắc mắc chi tiết rõ ràng. Giúp bạn lựa chọn được chiếc máy phù hợp với mô hình kinh doanh của mình. Bên cạnh đó, là đơn vị nhập khẩu thiết bị trực tiếp từ nhà sản xuất nên Thiên Bình có thể cung cấp cho bạn mức giá thành tốt nhất.

Ngoài ra, quyền lợi của bạn còn được đảm bảo tối đa với các chính sách đổi trả nếu hàng không đảm bảo chất lượng, chính sách bảo hành, bảo dưỡng thiết bị nhanh chóng, chuyên nghiệp giúp bạn an tâm trong suốt quá trình sử dụng.

Thiên Bình Group cung cấp máy làm đá viên Hoshizaki cho nhà hàng Orchid

Thiên Bình Group cung cấp máy làm đá viên Hoshizaki có công suất 130kg/ngày cho nhà hàng Orchid

Lời kết

Như vậy, để lựa chọn công suất máy làm đá viên phù hợp cho kinh doanh bạn cần phải cân nhắc kỹ lưỡng các yếu tố như nhu cầu sử dụng đá và xác định lượng đá tiêu thụ trong ngày tại cơ sở của mình. Hy vọng qua những chia sẻ của chuyên gia Thiên Bình, bạn có thể hiểu rõ hơn về dòng thiết bị này và đưa ra được quyết định phù hợp nhất.

>>> Xem thêm bài viết lợi ích máy làm đá viên trong kinh doanh đồ uống để hiểu được việc đầu tư thiết bị cho quán là rất cần thiết.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *