Lựa chọn thiết bị

So sánh bàn lạnh Berjaya và bàn lạnh Kenshin

So sánh bàn lạnh Berjaya và Kenshin

Bàn lạnh Berjaya và bàn lạnh Kenshin là 2 dòng thiết bị làm lạnh nổi tiếng được sử dụng nhiều trong các khu bếp công nghiệp, bếp quán ăn, nhà hàng, khách sạn bởi công năng tiện lợi vừa bảo quản, trưng bày thực phẩm, vừa sơ chế chế biến thực phẩm. Việc lựa chọn, đầu tư bàn lạnh chất lượng là một quyết định quan trọng đối với bất kỳ cơ sở kinh doanh ẩm thực nào.

Thiên Bình Group là đơn vị có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực nhập khẩu và phân phối các dòng bàn lạnh, hơn ai hết chúng tôi hiểu rõ về 2 dòng thiết bị này. Bài viết dưới đây được chia sẻ bởi chuyên viên kinh doanh của Thiên Bình Group về so sánh giữa dòng bàn lạnh Berjaya và bàn lạnh Kenshin.

Giống nhau

Bàn lạnh Berjaya và bàn lạnh Kenshin đều là những thương hiệu nổi tiếng trong lĩnh vực sản xuất thiết bị lạnh, nổi bật với các sản phẩm bàn lạnh. Dưới đây là một số điểm chung đáng chú ý giữa 2 thương hiệu bàn lạnh này:

  • Chất lượng cao: Các sản phẩm bàn lạnh của 2 thương hiệu Berjaya và Kenshin đều được biết đến với chất lượng sản phẩm tốt, đáp ứng các tiêu chuẩn về an toàn vệ sinh thực phẩm.
  • Đa dạng mẫu mã: Cung cấp nhiều mẫu mã, kích thước bàn lạnh khác nhau, từ bàn mát đến bàn đông, đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng.
  • Công nghệ làm lạnh hiện đại: Có ứng dụng công nghệ làm lạnh tiên tiến bằng quạt gió, giúp bảo quản thực phẩm tươi ngon hơn.
Quạt gió trong bàn lạnh Berjaya
Quạt gió trong bàn lạnh Berjaya
Quạt gió trong bàn lạnh Kenshin
Quạt gió trong bàn lạnh Kenshin

Điểm khác nhau giữa bàn lạnh Berjaya và bàn lạnh Kenshin

Để phân tích điểm khác nhau giữa bàn lạnh Berjaya và bàn lạnh Kenshin, chúng ta xét trên các tiêu chí sau đây:

Tiêu chí

Bàn lạnh Berjaya

Bàn lạnh Kenshin

Xuất xứ

Thương hiệu Berjaya, sản xuất tại Malaysia

Thương hiệu Kenshin, sản xuất tại Việt Nam

Log máy

Sử dụng log máy Danfoss, một thương hiệu đến từ Anh Quốc.

Bàn lạnh Kenshin sử dụng 2 loại máy nén Danfoss hoặc Embraco tùy từng lô hàng sản xuất. 

Thiết kế

Thiết kế công nghiệp với các góc vuông vắn, kiểu dáng công nghiệp, tập trung vào sự đơn giản, gọn gàng và dễ sử dụng, phù hợp với nhiều không gian.

Thiết kế hiện đại, nhiều chi tiết được thiết kế tinh tế như tay nắm âm tủ vừa dễ cầm nắm vừa bền bỉ. 

Công suất hoạt động

- Bàn đông: 362-680W

- Bàn mát: 385-581W

- Bàn pizza, salad: 385-792W

- Bàn đông mát kết hợp: 362-680W

- Bàn đông: 430-656W

- Bàn mát: 416- 642W

- Bàn salad: 436 - 546W

Hướng gió thổi

Quạt gió được đặt trong khoang tủ thổi gió từ trên xuống, nhiệt độ xuống không được nhanh chóng, có vướng cản bởi các thực phẩm trong tủ

Quạt gió thổi từ lưng tủ ra nên thổi đều ở các ngăn tủ, nhiệt độ đồng đều ở các khoang và đạt được nhiệt độ cần bảo quản nhanh nhất.

Dung tích

Khoang bảo quản có dung tích từ 128-681L, được thiết kế thành các dạng bàn 2 hoặc 3 cánh, riêng bàn pizza và bàn salad có thêm thiết kế 1 cánh inox.

Dung tích khoang bảo quản từ 210-610L, có thể được chia thành 2 cánh, 3 cánh hoặc 4 cánh cả ở dòng bàn salad.

Nhiệt độ

Bảo quản đông: -20°C ~ -14°C

Bảo quản mát: +1°C ~ +6°C

Bảo quản đông: -18°C ~ 0°C

Bảo quản mát: 0°C ~ 10°C

Bảng điều khiển

Màn hình hiển thị chỉ thể hiện nhiệt độ của thiết bị, không có hiển thị mã lỗi.

Có hiển thị các mã lỗi trên đồng hồ trong quá trình vận hành nếu có phát sinh, giúp cho người dùng có thể chủ động khắc phục hoặc gọi đến trung tâm bảo hành để có hướng dẫn xử lý nhanh chóng.

Dịch vụ hậu mãi và bảo hành

Bàn lạnh Berjaya được bảo hành 12 tháng cho máy nén và các linh kiện chính. Tuy nhiên là thương hiệu và nhà máy ở nước ngoài, linh kiện phụ thuộc vào lô hàng về, nên việc thay thế linh kiện có thể tốn thời gian hơn để vận chuyển linh kiện từ hãng sản xuất đến người dùng.

Thời hạn bảo hành cho bàn lạnh Kenshin lên tới 18 tháng. Là thương hiệu nội địa Việt Nam nên khi cần sửa chữa hay thay thế linh kiện chính hãng, khách hàng sẽ được phục vụ nhanh chóng hơn. 

Khả năng cung cấp và giao hàng

Berjaya là thương hiệu nổi tiếng trong ngành, có mạng lưới phân phối rộng lớn trên thế giới và Việt Nam, có thể cung cấp một loạt các sản phẩm với chất lượng đồng đều. Hãng thường duy trì kho hàng đầy đủ, nhưng khả năng cung cấp có thể thay đổi theo khu vực và nhu cầu thị trường. Nhờ đó, thời gian giao hàng cũng nhanh chóng.

Kenshin cũng là một thương hiệu có uy tín tại thị trường Việt Nam, nhưng chưa có mạng lưới phân phối rộng lớn trên thế giới như Berjaya. Tuy nhiên, nguồn lực sản xuất của Kenshin hoàn toàn có thể đáp ứng được nhu cầu sử dụng trong nước mang đến khả năng giao hàng nhanh chóng.

Mức giá

Bàn lạnh Berjaya thuộc phân khúc giá trung bình đến cao, tùy thuộc vào mẫu mã, kích thước và tính năng. Thương hiệu này nổi tiếng với chất lượng và độ bền cao, do đó, giá có thể cao hơn một chút so với một số thương hiệu khác.

Bàn lạnh Kenshin là thương hiệu nội địa trong nước nên có giá cả phải chăng hơn, đặc biệt nếu bạn đang tìm kiếm các lựa chọn trong phân khúc giá trung bình. Với các thành phần được tối giản hơn nhưng thiết bị vẫn đảm bảo tốt hiệu quả hoạt động.

Bảng điều khiển của bàn lạnh Berjaya có màn hình hiển thị nhiệt độ
Bảng điều khiển của bàn lạnh Berjaya có màn hình hiển thị nhiệt độ
Bảng điều khiển của bàn lạnh Kenshin có màn hình báo mã lỗi
Bảng điều khiển của bàn lạnh Kenshin có màn hình báo mã lỗi
>>> Ngoài Berjaya và Kenshin, người dùng có thể tham khảo thêm các thương hiệu bàn lạnh nào? Khám phá ngay qua bài viết: Top 7 thương hiệu bàn lạnh nổi tiếng.

Đánh giá chung về bàn lạnh của 2 thương hiệu Berjaya và Kenshin

Berjaya và Kenshin là 2 thương hiệu cung cấp bàn lạnh chất lượng cao, hiệu quả trong việc bảo quản thực phẩm và công năng sử dụng với thiết kế đơn giản, chất liệu đảm bảo và hiệu suất làm lạnh ổn định. 

Bàn lạnh Berjaya là thương hiệu nổi tiếng trên thế giới với chất lượng cao, bền bỉ với đa dạng mẫu mã, dung tích lớn nhỏ phục vụ cho nhiều nhu cầu sử dụng khác nhau. Cùng với đó là uy tín thương hiệu đã được khẳng định với nhiều năm hoạt động, từng sản phẩm đưa ra thị trường đều được các chuyên gia và khách hàng đánh giá cao bởi độ bền, hiệu suất làm lạnh và hiệu năng hoạt động ổn định.

Ngoài bàn đông, mát, bàn pizza salad thì Berjaya còn cung cấp dòng sản phẩm bàn đông mát, kết hợp 2 chế độ làm đông và làm mát trong cùng một thiết bị. Dòng bàn đông của Berjaya có thể bảo quản thực phẩm ở nhiệt độ âm sâu hơn, giữ chất lượng thực phẩm tốt nhất. Tuy nhiên, giá có thể cao hơn, không phù hợp với các cơ sở kinh doanh có ngân sách hạn chế.

Bàn lạnh Berjaya được Thiên Bình cung cấp cho nhà hàng Paris Deli (TP. Hồ Chí Minh)
Bàn lạnh Berjaya được Thiên Bình cung cấp cho nhà hàng Paris Deli (TP. Hồ Chí Minh)

>>> Tham khảo 3 dòng bàn lạnh quầy bar được sử dụng nhiều trong các quầy pha chế

Bàn lạnh Kenshin là sự lựa chọn cho giải pháp kinh tế có mức giá mềm hơn, cung cấp 3 dòng sản phẩm chính là bàn đông, bàn mát và bàn salad, thương hiệu có thể đáp ứng được phần lớn nhu cầu sử dụng của cơ sở kinh doanh. Bàn lạnh Kenshin nổi bật với thời hạn bảo hành lâu dài, và những tính năng được học hỏi, nâng cấp từ các thương hiệu lớn mạnh đi trước, sử dụng các linh kiện nhập khẩu các thương hiệu lớn trên thế giới nên hoàn toàn đảm bảo chất lượng sản phẩm không kém cạnh gì hàng của Berjaya.

Hiệu quả bảo quản làm mát của bàn lạnh Kenshin cũng được nâng cao nhờ ứng dụng cơ chế làm lạnh quạt gió đối lưu, tốc độ xuống nhiệt nhanh chỉ 1,4 phút. Với ưu thế là sản phẩm đến từ thương hiệu nội địa, khi thiết bị xảy ra sự cố hay cần thay thế linh kiện, người dùng cũng được phục vụ nhanh chóng nhất.

Thiên Bình cung cấp bàn lạnh Kenshin cho nhà hàng Hỷ Phụng Viên (CS1 Hoàng Ngân)
Thiên Bình cung cấp bàn lạnh Kenshin cho nhà hàng Hỷ Phụng Viên (CS1 Hoàng Ngân)

Kết luận: 

Như vậy với những đánh giá so sánh giữa bàn lạnh Berjaya và bàn lạnh Kenshin được chia sẻ từ chuyên viên kinh doanh của Thiên Bình Group chúng ta đều có thể thấy những ưu nhược điểm, tính năng riêng biệt của 2 dòng thiết bị trên. Mỗi dòng bàn lạnh đều được nhiều phân khúc khách hàng lựa chọn sử dụng và đánh giá cao, tùy thuộc vào nhu cầu và tiêu chí lựa chọn. Hy vọng với bài viết trên sẽ giúp bạn có thêm nhiều góc nhìn, đánh giá để lựa chọn thiết bị phù hợp cho mô hình kinh doanh.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *